วันที่ 25 ม.ค.67 นางทอง อายุ 65 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาที่ สน.ห้วยขวาง เพื่อติดต่อขอเอกสารรับร่างลูกชายที่โรงพยาบาลรามาธิบดี หลังถูกดาบแป๊ะยิงเสียชีวิตที่บริเวณหน้าบ้าน 

โดยทีมข่าวได้สอบถามเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุ นางทอง เปิดเผยว่า ตนได้พักอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าว ด้วยกัน 3 คน มีตน สามี และนายหมอก ลูกชาย จนกระทั่งลูกชายได้ไปคบกับ น.ส.แอน ที่ทำงานเป็นพริตตี้ พีอาร์ และได้พามาอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว ประมาณ 1 ปี ซึ่งตน ไม่ได้สอบถามถึงที่มาที่ไป หรือเรื่องทางครอบครัวของน.ส.แอน จนกระทั่งเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา (24 ม.ค.) ขณะตนกำลังล้างจานอยู่ที่หน้าบ้าน ได้มีรถเก๋งขับเข้ามาจอดบริเวณหน้าบ้าน ตนจึงเดินออกมาถามคนภายในรถ ซึ่งนั่งมาด้วยกัน 2 คน และถามว่า มาหาใคร ซึ่งคนขับบอกว่า เป็นพ่อของ น.ส.แอน จะมารับลูกสาวกลับบ้าน ตนจึงวิ่งขึ้นไปยังบริเวณชั้น 2 ซึ่งลูกชายกับ น.ส.แอนกำลังพักผ่อนอยู่ 

เมื่อตนบอกว่า มีคนมาหา น.ส.แอน ลูกชายก็ เกิดโมโหหยิบขวดแก้วจากชั้น 2 ปาลงไปที่รถ ก่อนจะวิ่งถือมีดออกมา ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าเหตุใดนายหมอก ถึงโมโหเช่นนั้น จากนั้นคนในรถที่นั่งข้างคนขับเป็นตำรวจ สน.สุทธิสาร ชื่อดาบแป๊ะ ได้ชักอาวุธปืนออกมายิงใส่ลูกชาย 1 นัด จนกระสุนเจาะบริเวณลำคอลูกชายล้มลงทันที ตนกับสามีรีบวิ่งเข้าไปประคองลูกชาย พยายามร้องขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน และรีบวิ่งไปบอก น.ส.แอน แต่ไม่ยอมลงมาไม่รู้เพราะสาเหตุอะไร จนลูกชายเสียชีวิตในอ้อมแขนของผู้เป็นพ่อ 

หลังก่อเหตุ ดาบแป๊ะและพ่อของ น.ส.แอน ไม่ได้เข้ามาพูดคุยหรือขอโทษตน ยืนนิ่งๆ รอมอบตัวอยู่ตรงจุดเกิดเหตุ เช่นเดียวกันกับ น.ส.แอน ที่เอาแต่หมกตัวอยู่บนห้องไม่ลงมาดูเหตุการณ์ ถึงขนาดที่ตนต้องวิ่งขึ้นไปตามอีกครั้งถึงจะยอมลงมา ตนจึงตั้งข้อสังเกตว่า ทั้งคู่ใช่พ่อเลี้ยง ลูกเลี้ยงกันจริงหรือไม่ หรืออาจจะเป็นเด็กเสี่ยหรืออย่างไรก็ไม่ทราบ 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นางทอง ว่า นายหมอก ลูกชายของแม่นั้นติดยาเสพติดหรือไม่ นางทอง เผยว่า เรื่องยาเสพติดต้องขอยอมรับว่า ลูกชายเคยเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด แต่ในวันเกิดเหตุนั้น จะเป็นอาการ เมายาหรือควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ก็ต้องขอปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบสวนสอบสวน หาพยานหลักฐานมาชี้แจงอีกครั้ง