เมื่อวันที่ 30 ม.ค.2567 นายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ระบุ ถูกสำนักข่าวทีวี พาดพิงว่าเป็น 1 ในแก๊งตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว พร้อมระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างอธิบดีกรมการข้าวและนายศรีสุวรรณ จรรยา และมีการจับกุมเกิดขึ้นนั้นตนได้รายงานให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรฯ รับทราบว่าคนที่แจ้งความกับ บก.ปปป. คือ นางธัญญรัตน์ ไชย์ศิริคุณากร ภรรยาของนายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว จึงรายงานไปท่านก็ให้ตนตรวจสอบ จากนั้นก็รายงานตามระยะ เพราะท่านติดภารกิจที่ จ.อุบลราชธานี ซึ่งเรามีหน้าที่แค่นี้ไม่ได้ไปรับรู้เรื่องการออกหมายจับหรือการล่อซื้อใดๆ แต่ด้วยความที่ตน ได้รับการแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรี ให้ดูแลเรื่องข้อกฎหมาย เเละเมื่อวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา นายศรีสุวรรณ นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก น.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ หรือ การ์ตูน ในฐานะเลขานุการนายยศวริศ และคนขับรถเดินทางมาที่กระทรวงเกษตรฯ มีคนกลางอักษรย่อ อ. มาด้วย แต่ประเด็นนี้อยู่ในสำนวนไม่ขอยุ่ง

นายธนดล ระบุต่อว่า “ผมมีหน้าที่ไปรับเท่านั้น แล้วจะไปเกี่ยวอะไรด้วยกับความผิดที่เกิดขึ้น ดังนั้นการที่สำนักข่าวมากล่าวหาว่าผมเป็นคนกลาง หรือออกข่าวพูดกันสนุกปากในรายการ ทำให้ผมเสียหาย เอาไปเป็นประเด็นทางสังคม ซึ่งเมื่อวานผมให้ข่าวไปแล้วว่าไม่เกี่ยวข้องเรื่องพวกนี้ ขอยืนยันว่าตัวเองไม่ใช่ “หมู” ตามที่มีการรายงานข่าว ตนชื่อเล่น “ดล” แต่การเอาภาพและชื่อ-นามสกุลไปจัดทำภาพประกอบเล่าข่าว โดยกล่าวหาว่าที่ปรึกษาชื่อหมู คือ นายธนดล และเล่าข่าวว่าผมเป็นคนกลางที่พาอธิบดีกรมการข้าวและภรรยาไปพบนายศรีสุวรรณที่บ้านพัก ผมยังไม่รู้จักบ้านพักนายศรีสุวรรณเลย และที่ผมให้เช็คสัญญาณโทรศัพท์เพราะต้องการให้ตรวจสอบเลยว่ามีเบอร์ของผมไปอยู่ในละเเวกบ้านนายศรีสุวรรณหรือไม่ แต่ก็ยังมากล่าวหาผมอีกว่าแค่ลบเบอร์ก็ทำได้แล้ว”

นายธนดล ระบุว่า ขอยันว่าไม่เคยพาอธิบดีกรมการข้าวและภรรยาไปพบนายศรีสุวรรณแน่นอน ส่วนที่ปรึกษารัฐมนตรีท่านใดจะมีชื่อว่าหมูหรือไม่ ขอให้ไปสอบถาม รมว.เกษตรฯ ผมไม่ทราบจริงๆต่อให้ไม่ใช่นายศรีสุวรรณ หรือเป็นประชาชน เราก็ต้องมารับเรื่องร้องเรียนอยู่แล้ว