กำลังเป็นที่จับตาหลังเพจดัง  "อีกี้ ขยี้ข่าว" ออกมาแฉว่า "งานงอก! หลังจากที่ประกาศข่าวดี และขอคืนมง ....  เนื่องจากเพิ่งทราบว่าตั้งครรภ์ตรวจพบว่า พ่อของลูกในท้อง  ...  นั้น! มีภรรยาอยู่แล้ว!! แถมยังมีลูกเล็กอีก 2 คน ด้วย! คนโตอายุ 2 ขวบ 3 เดือน & คนเล็กอายุ 7 เดือน ทางภรรยาได้เตรียมตัวพาลูกไปอยู่ต่างประเทศเพราะเสียใจ เลี้ยงลูกคนเดียวนอนร้องไห้ทุกคืน ลูกๆได้เจอพ่อล่าสุดเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2566 ยอมรับว่าตนเองต้องเลือก ที่จะตัดความสัมพันธ์ คงไม่ได้ฟ้องชู้ เพราะตนไม่ได้จดทะเบียนสมรสต่อจากนี้ ก็ขอแค่สิทธิเลี้ยงดูบุตรแต่เพียงผู้เดียวพร้อมทั้งยอมรับว่ารับข่าวดีของคนทั้งคู่ไม่ได้"

ล่าสุด "แบม ไพลิน" และสามีได้ออกมาไลฟ์ชี้แจง โดยในช่วงหนึ่ง  แบม กล่าวว่า แบมไม่ได้เกิดมาเป็นเมียน้อยใคร และตอนนี้อยากให้ลูกออกมาแข็งแรงที่สุด และหลายๆคำพูดที่กำลังพูดมา และหลายๆประเด็นที่ออกมาโดยไม่ได้กลั่นกรอง ก็น่าจะเจอในมุมของกฏหมายไป แบมคิดว่าก็ต้องออกมาปกป้องตัวเองบ้าง ในมุมที่ไม่ได้เกิดขึ้นในความเป็นจริง และแบมก็ไม่อยากมานั่งเครียดแล้ว เพราะมีผลกับหลายๆอย่าง"

ด้านสามีกล่าวว่า "แบมไม่ได้เข้ามาเป็นมือที่ 3 แน่นอน ส่วนตัวไม่เคยปิดเรื่องการมีลูก ทุกคนรู้หมดทราบหมด  ส่วนตัวยอมรับว่ากับแม่ของลูกเราไปกันไม่ได้หลายปีแล้ว ผิดที่ตัวเองที่ยังไม่ชัดเจนกับทางนั้น"