พนักงานสอบสวนสน.ปทุมวัน คุมตัวผู้ต้องหา 6 คน ฝากขังหลังมีเอี่ยวก่อเหตุรุมแทงนักศึกษาเทคโนโลยีปทุมวันจนเสียชีวิตหน้าสถาบันฯ ทนายเตรียมนำหลักทรัพย์ขอประกันตัว  "ตร."คุมเข้มวันสถาปนาอุเทนถวายครบรอบ 90 ปี ศิษย์เก่า-ปัจจุบันทยอยร่วมงานคึกคัก

 จากกรณี นายวราวุธ หรือเร ขันคำนอก อายุ 25 ปี นศ.ปวส.ปี 1 แผนกไฟฟ้า สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ถูกกลุ่มสถาบันคู่อริรุมแทงจนเสียชีวิตหน้าสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 26 ม.ค. ต่อมาพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน รวบรวมหลักฐานขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ ออกหมายจับกลุ่มผู้ก่อเหตุ 9 คน ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น ล่าสุดชุดสืบสวน บก.สส.บช.น. กก.สส.บช.น. และ สน.ปทุมวัน เปิดปฏิบัติการทลายรังปลวก จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ 6 คน เหลืออีก 3 คน กำลังติดตามตัวมาดำเนินคดี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


 ล่าสุด เมื่อวันที่ 1 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน คุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 6 คนจาก 9 คน ประกอบด้วย นายกฤษกร อายุ 20 ปี  นายมนต์ธัช อายุ 21 ปี  นายสหรัฐ อายุ 20 ปี  นายเพชรมงคล อายุ  28  ปี  นายภูริ อายุ 30 ปี และ นายวรกันต์ อายุ 19 ปี  ซึ่งนายวรกันต์และนายภูริ ได้ประสานขอเข้ามอบตัวกับสืบนครบาล เมื่อช่วงเย็นวานนี้  ขณะที่ก่อนนำตัวไปฝากขังยังศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานสอบสวนได้นำตัวผู้ต้องหา 2 คนที่มามอบตัวเมื่อช่วงเย็นวานมาสอบปากคำเพิ่มเติม 
 ด้าน น.ส.วันเพ็ญ กำลังพล ทนายความของผู้ต้องหา เปิดเผยว่า วันนี้ได้เตรียมหลักทรัพย์ไว้สำหรับการประกันตัวทั้ง 6 คน คนละ 4 แสน ซึ่งเป็นหลักทรัพย์ตามที่ศาลกำหนด เมื่อถามว่า เบื้องต้นทราบหรือไม่ว่าทั้ง 6 คน ให้การว่าอย่างไรบ้าง น.ส.วันเพ็ญ กล่าวว่า ส่วนตัวไม่ทราบและจะให้การในชั้นศาลทั้ง 6 คน ส่วนชั้นพนักงานสอบสวนก็ให้การไปตามข้อเท็จจริง สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 9 คน ถูกแจ้งข้อหาเดียวกันทั้งหมดคือ  ร่วมกันฆ่าผู้อื่น ร่วมกันพาอาวุธเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร 


 ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ได้จัดงานวันคล้ายวันสถาปนาครบรอบ 90 ปี หรือ "วันบลูเดย์" เป็นวันที่ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันจะกลับมาทำกิจกรรมรำลึกด้วยกัน แต่ในปีนี้ต้องจับตาเป็นพิเศษสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 ม.ค.67 ที่ผ่านมาเกิดเหตุนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีปทุมวันรายหนึ่ง ถูกกลุ่มวัยรุ่นที่เป็นทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันของอุเทนถวายไปรุมทำร้ายใช้มีดแทงจนเสียชีวิต


 ส่วนบรรยากาศบริเวณด้านหน้าของมหาวิทยาลัยฯ ช่วงเช้าของวันนี้ว่ามีศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันทยอยเดินทางเข้ามาร่วมงาน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจากในพื้นที่นครบาล และกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 ตำรวจควบคุมฝูงชน มาดูแลความปลอดภัยและดูการจราจร โดยทางเข้ามหาวิทยาลัยฯเปิดให้ทางเข้า-ออกแค่ประตูเดียว มีเจ้าหน้าที่ตำรวจกวดขันเข้มงวด และตรวจอาวุธ ตรวจกระเป๋า และค้นรถของบุคคลที่เข้าพื้นที่มหาวิทยาลัยด้วย และงานวันนี้ทางสถาบันไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปทำข่าวด้านในให้สังเกตการณ์อยู่ด้านนอกเท่านั้น