โฆษก สธ.เผย อ.ก.พ.สธ.อนุมัติกำหนดตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษแล้วกว่า 9,000 ตำแหน่ง ประกาศรายชื่อผู้ได้รับคัดเลือกได้ภายใน ก.พ.นี้

นพ.สุรโชค ต่างวิวัฒน์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะโฆษกกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการปรับปรุงการกำหนดตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพ ระดับชำนาญการพิเศษ 10,124 อัตรา ว่า ล่าสุด อ.ก.พ. กระทรวงสาธารณสุข ได้มีมติอนุมัติการปรับปรุงกำหนดตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพ เป็นระดับชำนาญการพิเศษแล้ว 9,596 ตำแหน่ง ตามแนวทางการสร้างขวัญกำลังใจบุคลากรของกระทรวงสาธารณสุข

ส่วนราชการที่ได้รับการจัดสรร ประกอบด้วย สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข 8,761 ตำแหน่ง กรมการแพทย์ 656 ตำแหน่ง กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก 1 ตำแหน่ง กรมควบคุมโรค 36 ตำแหน่ง กรมสุขภาพจิต 45 ตำแหน่ง และกรมอนามัย 97 ตำแหน่ง ส่วนที่เหลืออีก 528 ตำแหน่ง อยู่ระหว่างดำเนินการ 372 ตำแหน่ง และกำหนดไม่ได้อีก 156 ตำแหน่ง เนื่องจากมีผู้ใต้บังคับบัญชาไม่ครบ มีพยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษแล้ว และตำแหน่งที่ขอกำหนดไม่ตรงกับกลุ่มงาน ซึ่งจะมีการตรวจสอบข้อมูลตามหลักเกณฑ์ และแจ้งจังหวัดให้ดำเนินการกำหนดตำแหน่งต่อไป

สำหรับ Timeline ของกระบวนการประเมินคัดเลือกบุคคลเข้าสู่ตำแหน่ง ในเดือนก.พ.นี้จะประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกตำแหน่งละ 1 คน พร้อมแจ้งผู้ผ่านการประเมินบุคคลให้ส่งผลงานภายใน 180 วันนับแต่วันที่ประกาศรายชื่อ และรายงานผลการดำเนินงานให้กับสำนักงานปลัดสาธารณะสุขทราบต่อไป ขอย้ำว่ากระบวนการทั้งหมดจะดำเนินการด้วยความรอบคอบและเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของ ก.พ.โดยเฉพาะการกระจายตำแหน่งไปยังพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศอย่างเหมาะสมและเป็นธรรมมากที่สุด

 

#สาธารณะสุข #พยาบาลวิชาชีพ #พยาบาลวิชาชีพระดับชำนาญการพิเศษ