ทุกอาชีพมีคุณค่า!!! คุณหนูหมื่นล้าน 'เอวา' แปลงโฉมเป็น รปภ. สัมผัสอีกมิติหนึ่งของชีวิต พร้อมมอบเงินตอบแทนเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเป็นอย่างดี 

      ดูช้างให้ดูหางดูนางให้ดูแม่... โบราณว่าไว้บรรพบุรุษเป็นแบบใด ลูกหลานก็เป็นแบบนั้น เช่น คุณหนูหมื่นล้าน เอวา ปวรวรรณ วีระภุชงค์ ถึงจะเป็นทายาทเศรษฐีธุรกิจยาชื่อดังของไทยและแม้จะมีเงินทองมากมายมหาศาลแต่การใช้ชีวิตของ เอวา กับเรียบง่ายติดตินอยู่ในความพอเพียง เพราะเธอได้รับการปลูกฝังเลี้ยงดูมาอย่างดีเต็มไปด้วยความรัก ให้รู้จักการใช้ชีวิตอย่างมีสติ คิดก่อนทำ ฟังก่อนพูด และแบ่งปันเผื่อแผ่แชร์พลังบวกและช่วยเหลือสังคมเสมอ 

     ล่าสุดในช่องยูทูป Sunflowava เอวา ได้ทำคอนเทนต์แปลงโฉมเป็น รปภ. ที่บริษัทตัวเอง 1 วัน  https://youtu.be/9j9abLL7ImY?si=w8tpkqbRFG0ISBDZ ซึ่ง เอวา เผยว่า อย่างหนึ่งที่ เอวา บอกเสมอว่าทุกอาชีพเป็นอาชีพที่สำคัญมาก เอวา จึงอยากเรียนรู้และสัมผัสชีวิตของทุกๆอาชีพและอยากให้ทุกคนมองเห็นคุณค่าในทุกอาชีพ 

    งานนี้ เอวา ได้แปลงโฉมเปลี่ยนใส่ชุด รปภ. อย่างแข็งขันพร้อมปฏิบัติหน้าที่อย่างจริงๆจังในการรักษาความปลอดภัยให้กับบ้าน 13 ชั้นของตัวเอง 1 วันเพื่อเรียนรู้และสัมผัสอีกมิติหนึ่งของชีวิตด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ นอกจากเจ้าตัวจะทุ่มเทเต็มที่ในการทำหน้าที่แล้ว เอวา อ่อนน้อมถ่อมตนกับทุกคนและช่วยปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ไม่มีคำว่าเหน็อดเหนื่อย ทั้งคอยช่วยเปิดประตูให้รถผ่านเข้าออก ตรวจกระเป๋าพนักงานเพื่อความปลอดภัย ช่วยล้างรถอย่างขยันขันแข็ง แถมในคลิปนี้ เอวา ได้เจอบททดสอบที่ไม่คาดคิดเมื่อกริ่งแจ้งเตือนไฟไหม้ดังขึ้นทำให้เห็นเลยว่า เอวา มีสติในการปฏิบัติงานมากๆรีบกดปิดสัญญาณพร้อมรีบวิ่งเข้าบ้านขึ้นไปชั้น 5 เพื่อเช็คตรวจดูอย่างละเอียดในจุดที่เกิดเหตุ แต่พอเห็นก็โล่งใจทันทีเพราะเป็นเพียงการเช็คสัญญาณเท่านั้น หลังจากจบหน้าที่เอวา ก็ได้เปิดใจว่า 


  
เอวา : เอวา อยากขอบคุณมากๆน้าบุญสม น้าเชษฏ์ แล้วก็พี่ๆนะคะ เพราะว่าการที่หนูได้เป็น รปภ. วันนี้ทั้งวันทำให้รู้เลยว่าอาชีพนี้เป็นอาชีพที่เหนื่อยเป็นอาชีพที่ทุกคนต้องการจริงๆไม่ว่าจะเป็นการล้างรถ ให้ช่วยยกของ เปิดประตูซึ่งคนเข้าออกตลอดเวลา โดยเฉพาะฝั่งบริษัทคนเข้าออกเยอะมาก อยากขอบคุณทุกคนมาก (เอวา ยกมือไหว้) ที่ดูแลครอบครัวเราดีขนาดนี้ รวมถึงพนักงานบริษัททุกคนด้วยค่ะ เพราะน้าบุญสมอยู่มา 20 ปีแล้ว น้าเชษฏ์ อยู่มา 30 ปีอยากให้รู้ว่าเราเห็นค่าทุกคนมากๆนะคะ อยากขอบคุณทุกอย่างที่ทำให้ (งานนี้เอวา มอบเงินจำนวน 3,000 บาทเพื่อพลังใจและคำขอบคุณที่เหล่า รปภ. ได้ช่วยดูแลเอวาและครอบครัวเป็นอย่างดี)

เอวา : เรียบร้อยไปแล้วนะคะ ทุกคนหวังว่าทุกคนจะได้พลังบวกกลับไปนะคะ อย่างหนึ่งที่ เอวา บอกเสมอว่าทุกอาชีพเป็นอาชีพที่สำคัญมากถ้าเราไม่มีคนกวาดถนนตอนนี้กรุงเทพมหานครก็จะเต็มไปด้วยขยะ ถ้าเราไม่มีหน่วยรักษาความปลอดภัยเอวากับครอบครัวก็ไม่สามารถนอนหลับได้ทั้งคืนอย่างสบายใจว่าบ้านเราปลอดภัย และ ไม่มีคนร้ายเข้ามานะคะ ทุกอาชีพสำคัญมากๆเดี๋ยว เอวาจะทำอาชีพมากขึ้นเพื่อเป็นการให้พลังบวกทุกคนด้วย และให้เห็นคุณค่าอาชีพแต่ละอาชีพและสอนเอวาหลายๆอย่างด้วยนะคะ

     ส่งท้ายคลิป เอวา ยังได้แชร์คติธรรมสอนใจไว้อีกด้วยว่า รวยก็คนจนก็คนปนกันไป รวยก็ตายจนก็ตายตามวิถี รวยก็ทุกข์จนก็ทุกข์ในชีวี รวยก็ดีจนก็ดีอยู่ที่ใจ