คนเก็บของเก่าผงะ เจอศพนิรนามผูกคอดับกลางป่า ก่อนญาติเดินทางมาเผยหายตัวไปหลายวันก่อนมาพบเป็นศพ
    
เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 8 ก.พ. 67 พ.ต.ต.ไมตรี พากุล สว.(สอบสวน) สภ.เมือง ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง ว่าพบศพชายนิรนามผูกคอกับต้นไม้ในป่าสภาพศพขึ้นอืด ในพื้นที่ ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง จึงได้รายงาน พ.ต.อ.วีพงษ์ กงแก้ว ผกก.สภ. เมืองระยอง พ.ต.ท.ปรวัฒน์ธนา หมื่นแสน นักวิทยาศาสตร์ (สบ.2) พิสูจน์หลักฐาน จ.ระยองแพทย์เวรโรงพยาบาลระยอง และพร้อมกู้ภัยสว่างพรกุศลระยองเดินทางไปตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุ
     
เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นป่ามีต้นไม้ใหญ่ปกคลุม มีทางเดินเข้าไปได้ประมาณ 200 เมตร ก็พบศพชายนิรนาม สวมกางเกงขายาวเสื้อยืดสภาพขึ้นอืด ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งทั่วป่า จากการตรวจสอบมีการใช้เชือกไนร่อนผูกกับกิ่งไม้และผูกรัดที่คอ สูงประมาณ 2 เมตร ขาติดพื้น เจ้าหน้าที่ พฐ. จึงทำการเก็บหลักฐานโดยรอบ เจ้าหน้าที่นิติเวชได้นำศพลงมา พบบัตรประชาชน ทราบชื่อผู้ตายคือ นายประณต โสภณ อายุ 63 ปี และนำศพส่งผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตายอีกครั้ง


     
จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าคนเก็บของเก่าได้เดินเข้ามานั่งพักใกล้กับบริเวณดังกล่าว ก่อนจะเงยหน้าไปพบศพชายผูกคอใต้ต้นไม้ จึงรีบแจ้งให้กู้ภัย เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองให้มาตรวจสอบ


      
ต่อมา นายวัฒนา สาโมทย์ อายุ 63 ปี (น้องเขยผู้ตาย) ได้เดินทางมาจุดเกิดเหตุ ให้การณ์ว่า พี่เขยได้อาศัยอยู่กับตน ซึ่งพี่เขยเป็นคนคิดมาก ปกติจะปั่นจักรยานออกกำลังกายออกจากบ้านไปทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ล่าสุดก็คุยกับตนไปเมื่อเสาร์ที่แล้ว แล้วก็หายตัวไป จึงไปแจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.เมือง เมื่อวันที่ 3 ก.พ. ที่ผ่านมา จนมาพบว่าเป็นศพผูกคอติดกับต้นไม้ ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าพี่เขยเครียดเรื่องอะไรหรือไม่ ถึงได้มาผูกคอคิดสั้นแบบนี้ 


     
พ.ต.อ.วีพงษ์ กงแก้ว ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง เปิดเผยว่าจะนำศพส่งไปให้แพทย์ผ่าชันสูจน์ หาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่นอน ซึ่งญาติแจ้งว่าผู้เสียชีวิตป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ซึ่งอาจเป็นสาเหตุก็ได้ แต่ทั้งนี้ต้องรอผลการพิสูจน์จากแพทย์ที่แน่นอนอีกครั้งหนึ่ง