จากกรณี น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน หนึ่งในแกนนำกลุ่มทะลุวัง มีส่วนร่วมในการขับรถและบีบแตรใส่ขบวนเสด็จฯ เมื่อวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา

ล่าสุด พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ หรือ ผู้การแต้ม อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้ออกมาพูดถึงกรณีดังกล่าว ผ่าน TikToK@vichai_tam ว่า ".. มีภาพปรากฏว่ามีเด็กเวรคนหนึ่งขับรถไล่ขบวนโดยการบีบแตร เมื่อเจ้าหน้าที่พบเห็นได้เรียกให้หยุดและด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งปฏิบัติตามกฎหมาย  ผมอยากจะบอกพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะเด็กเวรว่า การที่ผู้นำทุกประเทศเขามีกฎหมาย กฎระเบียบ ในการดูแลบุคคลสำคัญนั้น เป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด โดยเฉพาะประเทศไทย ประมุขและรัชทายาทนั้น ถือว่าเป็นบุคคลที่เคารพศรัทธาของพี่น้องประชาชนในชาติ การถวายอารักขาและความปลอดภัยนั้น เป็นหน้าที่สำคัญของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ผมจะบอกเลยว่าการกระทำของคุณนั้นมีความผิดทางกฎหมาย และที่สำคัญที่สุดเด็กเวรคนนี้กระทำความผิดต่อความรู้สึกของพี่น้องประชาชน xึงไม่มีคุณค่าอะไรเลยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ xึงไม่มีคุณค่าอะไรเลยในฐานะคนไทย อยากจะบอกxึงว่าจงสังวร แล้วบอกพวกxึงที่สนับสนุนว่าจงสังวรเช่นเดียวกัน .... เลิกซะ .. ถ้าไม่เลิก  .. xึงจะได้พบกับภัยพิบัติ"

 

 

ขอบคุณ TikToK@vichai_tam