เมื่อวันที่ 8 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ติ๊กต็อก yaowalak598859 โพสต์คลิปของไลฟ์สดของ พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร พูดถึง FC ท่านหนึ่งถามมาว่า กรณีผู้หญิงท่านหนึ่งไปไล่ตามขบวนเสด็จ และไปบีบแตรไล่ส่งเสียงดัง

พล.ต.ท.เรวัช เล่าว่า..ในฐานะที่เคยเป็นราชองครักษ์เวร ปฏิบัติหน้าที่ถวายความปลอดภัยมา 9 ปีเต็ม พระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์มีกฎหมายและระเบียบที่จะต้องถวายความปลอดภัยในการเสด็จ แต่ด้วยความเมตตาของแต่ละพระองค์ ตั้งแต่สมัยในหลวง ร.9 เวลาที่พระองค์เสด็จฯ พระราชวังไกลกังวล พระองค์ท่านจะไม่เสด็จเวลากลางวัน เพราะว่าพระองค์ท่านทราบว่า มีประชาชนสัญจรในท้องถนนเยอะ พระองค์ท่านจะเสด็จฯประมาณเวลา 20.00 น. หรือ 21.00 น. ไปเส้นทางนครปฐม เพราะว่าพระองค์ท่านให้รถชะลอความเร็วเพราะจะสักการะพระปฐมเจดีย์ ขณะที่พระองค์ท่านเสด็จกลางคืน ขบวนเสด็จผ่านสองข้างทาง พสกนิกรของพระองค์ท่าน จะมาปูเสื่อริมทาง เพื่อกราบไหว้ นี่คือความเคารพศรัทธา ผมในฐานะ ผบ.ขบวน หมายถึง ผู้บังคับบัญชาขบวนรถในการถวายความปลอดภัย เราจะไม่ปิดถนน เพียงแต่ใช้วิธีกันรถของปะระชาชนให้ไหลไปก่อนขบวนก็จะตามไป  พระองค์ท่านไม่ต้องการทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน พระองค์ท่านทรงมีพระเมตตาสูง

ยิ่งขบวนเสด็จที่สั้นที่สุด มีรถนำเพียงคันเดียว และรถในขบวนไม่กี่คัน และรถปิดท้าย คือขบวนเสด็จกรมสมเด็จพระเทพฯ พระองค์ท่านไม่ต้องการไปใช้สิทธิของประชาชน และไม่ปิดถนน ปล่อยให้ไหลไปตามประชาชน ซึ่งผมในฐานะ ผบ.ขบวน ต้องดูแลรักษาความปลอดภัย ผมมองว่าในการที่มีรถประชาชนสวนมาในขณะที่มีขบวนเสด็จเป็นเรื่องอันตราย ขบวนของกรมสมเด็จพระเทพฯ ถือว่าเป็นขบวนที่เรียบง่ายที่สุด สั้นที่สุด พระองค์ท่านไม่ถือพระองค์ เรียกได้ว่า พระองค์ท่านปฏิบัติเหมือนประชาชน 

 

 

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ : ติ๊กต็อก yaowalak598859