เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 13 ก.พ.67 ที่ทําเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงงานดินเนอร์ของพรรคร่วมรัฐบาลในวันนี้ว่า จะมี ส.ส.ของพรรค 2 คนที่ไม่ได้ไปร่วม เนื่องจากคนหนึ่งเข้าโรงพยาบาลผ่าตัดเข่า ส่วนอีกคนไม่สบาย

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีทั้ง ส.ส.และรัฐมนตรี ถือว่าเป็นงานใหญ่หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า มองว่าเป็นความอบอุ่น แสดงความเข้มแข็ง และความเป็นนํ้าหนึ่งใจเดียวกันของพรรคร่วมรัฐบาล 

เมื่อถามว่า บทบาทของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่เป็นเจ้าภาพ จะเหมือนเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 2 หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ขอไม่ใช้คําว่านายกฯ คนที่ 2 แต่ด้วยสถานะของ น.ส.แพทองธาร ที่เป็นหัวหน้าพรรคแกนนํารัฐบาล ย่อมต้องเป็นเจ้าภาพของงานวันนี้ ไม่ได้แปลกใจ พรรคเพื่อไทยเองก็เป็นพรรคที่ใหญ่ มีบุคลากรมากมาย ก็ถือเป็นเรื่องดี 

นอกจากนี้ นายวราวุธ ยังให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ จะมีการนำข้อเสนอแนะของโครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เข้าสู่ที่ประชุมหรือไม่ว่า ยังไม่ได้รับรายงาน ต้องรอประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ตก่อน จึงจะนำเข้าสู่ที่ประชุมได้ และพรรคชาติไทยพัฒนาก็ยังไม่มีความเห็นในส่วนนี้ 

 

#ดินเนอร์พรรคร่วม #ดิจิทัลวอลเล็ต