วันที่ 13 ก.พ.2567  ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าว พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ จะลาออก ว่า พล.ต.อ.พัชรวาท พูดอย่างไรก็ต้องไปฟังจากท่านเป็นหลัก ซึ่งเราไม่ได้รับข่าวอะไรมา นอกจากได้ยินจากสื่อมวลชน

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีความพยายามที่จะเลื่อยขาเก้าอี้ พล.ต.อ.พัชรวาท โดย ร.อ.ธรรมรัส ตอบติดตลกว่า “ไม่มีมั้งครับ ภายในพรรคไม่มี หรือมีก็ไม่รู้ พร้อมกับหัวเราะ ก่อนจะกล่าวอีกว่า ส่วนนอกพรรคจะมีกระบวนนี้หรือไม่ ตนไม่ทราบ

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวมาเป็นระลอกว่า พล.ต.อ.พัชรวาท ถอดใจไม่อยากทำงานอยู่เบื้องหน้าและมีอาการป่วย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ก็เห็นท่านตั้งใจทำงาน ซึ่งในส่วนของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็ไม่ได้พูดอะไรถึงเรื่องนี้ และท่านยืนยันว่าไม่มี

เมื่อถามว่า ทั้ง พล.อ.ประวิตร และ พล.ต.อ.พัชรวาท ยืนยันที่จะอยู่ทำงานด้านการเมืองต่อใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ปัจจุบัน พล.อ.ประวิตรเป็นหัวหน้าพรรค และเป็น สส. ในขณะที่ พล.ต.อ.พัชรวาท เป็นประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค ซึ่งทั้ง 2 ท่านไม่มีใครคิดจะลาออกตามกระแสข่าว และหัวหน้าพรรคย้ำให้ สส. ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดในสภา ทั้งการตั้งกระทู้ถาม เรื่องอื่นๆ รวมถึงลงพื้นที่ดูแลประชาชน เรื่องอื่นยังไม่ถึงเวลา

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคพลังประชารัฐยังมีความเป็นหนึ่งเดียว และเป็นปึกแผ่นใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ในส่วนของ ครม. 3 คน คือ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข พล.ต.อ.พัชรวาท และ ตน เป็นหนึ่งเดียวกัน

เมื่อถามย้ำว่า แล้วภาพรวมภายในพรรคเป็นอย่างไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ยืนยันว่า สส.ภายในพรรคทั้ง 40 คน เป็นหนึ่งเดียวกัน นอกนั้นไม่ทราบ และเรามีการประชุมสภา ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เป็นหนึ่งเดียวกัน ส่วนทุกวันอังคาร หัวหน้าพรรคจะประชุมร่วมกับ สส. ก็ไม่เห็นมีประเด็นอะไร