วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร.กล่าวถึงกรณีกลุ่มทะลุวังเคลื่อนไหวทางการเมือง โดยมีพฤติกรรมขัดขวางขบวนเสด็จ ว่า ก็ว่าไปตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวถามว่า จุดยืนของพรรคพลังประชารัฐในการปกป้องสถาบันยังคงเหมือนเดิมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวย้ำว่า เหมือนเดิมแน่นอน

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์กรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะได้รับการพักโทษหลังครบ 6 เดือน จะทำให้สถานการณ์การเมืองจะเปลี่ยนไปหรือไม่ ว่า จะไปทราบได้อย่างไร ต้องให้พักออกมาก่อน ยังไม่รู้ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไร

เมื่อถามว่า จะแสดงความยินดีกับนายทักษิณ ด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ตอบคำถาม

ผู้สื่อข่าวถามถึงการปรับโฉมพรรคเป็นอนุรักษ์นิยมที่ทันสมัย จะครอบคลุมถึงการดึงคนรุ่นใหม่มาทำงานด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ให้รอฟังต่อไป เมื่อถามว่า การปรับโฉมพรรคใหม่ จะเริ่มวางแผนสู่การเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ เอาตั้งแต่รอบนี้เลย 

เมื่อถามว่า จะเน้นลงพื้นที่และเข้าถึงประชาชนมากขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐเข้าไปหาประชาชนอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ พล.อ.ประวิตร ได้ร่วมรับฟังสัมมนาวิชาการของพรรค หัวข้อ "ไทยจะรับมือฟรีวีซ่าอย่างไร ให้ได้ประโยชน์ถึงมือประชาชน?" โดยมีสีหน้ายิ้มแย้ม สวมใส่เสื้อผ้าสีสันสดใส กางเกงและรองเท้าสีชมพู