วันที่ 14 ก.พ.67 นางสาวลักขณา ปันวิชัย หรือ คำ ผกา หรือ แขก พิธีกรชื่อดัง โพสต์ข้อความผ่าน X ระบุว่า "ขอบันทึกไว้ตรงนี้ว่า นางแบกเลือกประชาธิปไตย การเลือกตี้ง ระบบรัฐสภา นางแบกเลือก/เชียร์เพื่อไทยเพราะเห็นด้วยกับแนวทางกินข้าวทีละคำ เน้นการเปลี่ยนแปลงผ่านกระบวนการการเมืองในสภา มากกว่าการหักโค่น ‘ทะลุ‘ ทุกสิ่ง

นางแบกไม่เชียร์นักกิจกรรมเยาวชนแบบ แบม ตะวัน บุ้ง เพราะเห็นว่าเป็นการเคลื่อนไหวแบบเอาใจตัวเอง ไม่ฟังคนอื่น เคลื่อนไหวด้วยอารมณ์มากกว่าเหตุผล นางแบกไม่สนับสนุนพรรคการเมืองที่โหนกระแส activists สร้างคะแนนนิยมจากการพ่นวาทกรรมหรูหรา ฉาบฉวย ดีแต่พูด แต่ผลักดันอะไรไม่สำเร็จเพราะล้มเหลวในการแสวงหาความร่วมมือในการทำงาน

สุดท้ายของบันทึกว่า ด้อมส้มนี่แหละ คือตัวปลุกผี ปีศาจ สร้างความเกลียดชังในสังคมผ่านการสร้าง fake news ใส่ร้ายป้ายสีผู้อื่น บิดเบือนข้อเท็จจริง ตัวอย่างที่เป็นรูปธรรมรือ แอคเคาน์นี้และอีกหลายๆแอคเคาน์ในทำนองเดียวกัน ด้อมส้ม not all มีความกระหายเลือดเป็นสรณะ ภาพนี้คือตัวอย่างของด้อมส้มพรรค์นั้น ....

เหตุการณ์แบบ 6 ตุลา 19 จะไม่เกิดอีกค่ะ เพราะคนไทยเรียนรู้ที่จะรับฟังและมีพื้นที่สำหรับคนคิดไม่เหมือนเรา เผื่อเหลือเผื่อขาดต่อกัน เมื่อหมดวาระรบ. รัฐประหาร รัฐบาลปัจจุบันไม่ขับเคลื่อนประเทศด้วยว่า กรรมแบ่งเขาแบ่งเราอีกต่อไป เชื่อว่า ประชาชนส่วนใหญ่เห็นด้วยกับแนวทางนี้ เหลือแต่นักกิจกรรมสายสุดโต่งไม่กี่คนกับพรรคการเมืองที่แพ้ไม่เป็น เห็นแก่ตัว พยายามชี้นำ มี wishful thinking อยากให้มี 6 ตุลา เพราะรับไม่ได้ที่ตัวเองเป็นฝ่ายค้านที่โดดเดี่ยว"

 

ขอบคุณ X-Kam Phaka (@kamphaka)