เปิดวาระประชุมเงินดิจิทัลวอลเล็ต วันพรุ่งนี้ ที่นายกฯ จะเป็นประธาน ลุยพิจารณา รวมทั้งข้อเสนอแนะ ป.ป.ช.และตั้งคณะอนุกรรมการด้านตรวจสอบกระทำผิดหลักเกณฑ์-เงื่อนไข 

วันนี้  ( 14 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ครั้งที่ 1/2567  ในวันพรุ่งนี้  ที่มีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบาย  มีวาระที่น่าสนใจ ประกอบด้วย 

วาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ

วาระที่ 2 เป็นการรับรองรายงานการประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ต  ครั้งที่2/2566

วาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ ประกอบด้วย

3.1  ผลการหารือสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาเกี่ยวกับข้อเสนอเรื่องแหล่งเงินของโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน ดิจิทัลวอลเล็ต  เกี่ยวกับการที่จะตราพระราชบัญญัติกู้เงิน

3.2 สรุปข้อเสนอแนะเพื่อป้องกันการทุจริตเกี่ยวกับนโยบายรัฐบาล กรณี การเติมเงิน10,000 บาท ผ่าน ดิจิทัลวอลเล็ต ของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ

นอกจากนี้ ยังมีวาระที่ 4 เรื่องเพื่อพิจารณา แนวทางการดำเนินการตามผลการหารือสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา /แนวทางการรวบรวมข้อเท็จจริงเพื่อตอบข้อสังเกตของคณะกรรมการกฤษฎีกาและ แนวทางการขยายขอบเขตการพัฒนาระบบ เพื่อให้เกิดความโปร่งใสและตรวจสอบได้เพื่อป้องกันการทุจริตภายใต้โครงการฯ   พร้อมกันนี้ยังจะแต่งตั้งคณะอนุกรรมการด้านตรวจสอบการกระทำที่อาจเข้าข่ายผิดหลักเกณฑ์และเงื่อนไขของโครงการฯ  รวมถึงวาระที่ 5 เรื่องอื่น ๆ