วันนี้(18 ก.พ. 67) แม่ของหญิงสาวชาวไทย เข้าร้องขอความช่วยเหลือกับนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ  ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและเป็นผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังลูกสาวเคาะห์ร้ายประสบอุบัติเหตุที่ไต้หวัน เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัสส่วนเพื่อนลูกสาวเสียชีวิต แต่ไม่มีหน่วยงานใดเข้าให้การช่วยเหลือ

โดยแม่ของผู้บาดเจ็บเล่าว่า เพื่อนของลูกสาวโทรมาหาบอกว่าทางโรงพยาบาลไต้หวันแจ้งว่าลูกของตนเองประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งหลังทราบเรื่องคนรู้สึกตกใจมาก เบื้องต้นสามารถติดต่อลูกสาวได้ทราบว่าถูกย้ายออกจากห้องฉุกเฉินแล้ว ขณะนี้นอนีักษาตัวอยู่ที่ห้องผู้ป่วยรวม ส่วนเพื่อนที่เดินทางไปด้วยนั้นเสียชีวิต ส่วนคนขับได้รับบาดเจ็บยังไม่ฟื้น ซึ่งก่อนหน้านี้ทางญาติของคนขับรถชาวไต้หวันติดต่อมาจะดูแลค่าใช้จ่ายให้แต่จนถึงตอนนี้ไม่สามารถติดต่อได้ ส่วนเหตุผลที่เดินทางมาร้องขอความช่วยเหลือในวันนี้เพื่ออยากให้ช่วยนําตัวลูกสาวกลับมารักษาตัวต่อที่ประเทศไทยรวมถึงร่างของเพื่อนลูกสาวด้วย ซึ่งทางโรงพยาบาลแจ้งว่าได้ทําการติดต่อสถานทูตฯแล้ว โดยมีค่าใช้จ่ายเดินทางกลับเป็นเงินจํานวน 2 แสนบาท ยังไม่รวมค่ารักษาพยาบาล ส่วนร่างเพื่อนที่เสียชีวิตประมาณ 5 แสนบาท 

ขณะที่ผู้บาดเจ็บได้ติดต่อเข้ามาขณะให้สัมภาษณ์ พร้อมเปิดเผย ว่า เบื้องต้นหมอแจ้งว่ากระดูกหักที่บริเวณสะโพก หลัง และคอ ไม่สามารถขยับหรือพลิกตัวได้ อยากให้รัฐบาลไทยช่วยประสานนําตัวกลับไปรักษาต่อที่ประเทศไทย เพราะอยู่ที่นี้เหมือนนอนเฉยๆ ไม่มีพยาบาลมาเข้าดูแล หากมีต้องจ้างวันละ 2,500 บาท  ซึ่งตอนนี้ต้องทนใช้ชีวิตอยู่อย่างยากลําบาก

ด้านนายเอกภพเอกภพ กล่าวว่า ตนจะประสานไปยังกระทรวงการต่างประเทศให้กงสุลไทยในไตหวันเข้าไปช่วยเหลือว่ารถคันที่ประสบอุบัติเหตุมีประกันหรือไม่ และสามารถช่วยเหลือเบื้องต้นหรือหาเจ้าหน้าที่ดูแลน้องที่ได้รับบาดเจ็บขณะนอนรักษาตัวได้หรือไม่