ในเวลานี้ โรงแรมอวานี สุขุมวิท กรุงเทพฯ ร่วมกับ  นาย วีระวัฒน์ ตริยเสนวรรธน์  เชฟจากซาหมวยแอนด์ซันส์  จังหวัดอุดรธานี ร้านอาหารที่ได้รับรางวัลมากมายจากเวทีอาหารทั้งในและต่างประเทศ รังสรรค์เมนูอาหารอีสานร่วมสมัย 5 คอร์ส วันที่ 8-9 มีนาคม 2567 ในราคาเพียง  2,400 บาท++ ต่อท่าน ณ ห้องอาหารกรีนเฮ้าส์ ชั้น 7 ของโรงแรมตั้งแต่เวลา 18.30 น.  เป็นต้นไป

ซึ่ง นายวีระวัฒน์ ตริยเสนวรรธน์ หรือที่รู้จักกันในชื่อ เชฟหนุ่ม ได้ร่วมกับเชฟโจ้ น้องชาย ก่อตั้งร้านอาหารซาหมวย แอนด์ ซันส์ ขึ้นที่บ้านเกิดจังหวัดอุดรธานี ภายใต้แนวคิดที่อยากนำเสนออาหารอีสานร่วมสมัย โดยใช้วัตถุดิบท้องถิ่นอีสานตามฤดูกาล  ผักพื้นบ้าน และภูมิปัญญาดั้งเดิมมาผสมผสานเทคนิคการปรุงอาหารแบบดั้งเดิมและประยุกต์ในรูปแบบใหม่

สำหรับร้านอาหารแห่งนี้ได้รับรางวัลจากเวทีอาหารชั้นนำทั้งในและต่างประเทศมากมาย อาทิ บิบ กูร์มองด์ ในคู่มือมิชลิน ไกด์ ประเทศไทย ประจำปี 2567  และได้รับการคัดเลือกบรรจุลงในคู่มือ มิชลิน ไกด์ ประเทศไทย ประจำปี 2566 นอกจากนี้ทางร้านฯ ยังได้รับการจัดอันดับเป็นหนึ่งใน 50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในโลก ปี 2564 อีกด้วย

  เริ่มต้นมื้อพิเศษวัในนที่ 8-9 มีนาคม 2567 ด้วยอาหารว่างอย่างตำถาดขนาดพอดีคำทานคู่กับมัสมั่นไก่เบตงย่างถ่าน โดยไก่เบตงเป็นไก่ที่ได้พัฒนาสายพันธุ์ร่วมกับเกษตรกรชาวขอนแก่นและเลี้ยงด้วยอาหารออร์แกนิก ตามด้วยอาหารเรียกน้ำย่อยที่ลูกค้าสามารถเลือกระหว่างเมนูซุปหน่อไม้กับไข่มดแดงและคาเวียร์ ที่เชฟได้ยกระดับซุปหน่อไม้ให้มีความพิเศษยิ่งขึ้นด้วยการเสิร์ฟคู่กับไข่มดแดงที่เป็นวัตถุดิบเฉพาะในฤดูร้อนและคาเวียร์ที่ส่งตรงจากฟาร์มในหัวหิน หรือแสร้งว่าไข่กะทะกับกุนเชียงปลาและไก่บ้านยอ เมนูซึ่งเชฟได้แรงบันดาลใจมาจากไข่กะทะ โดยนำขาหมูตุ๋นกับหอมใหญ่ ซอสพริก มะละกอ และกล้วยน้ำว้ามารังสรรค์ในรูปแบบที่เหมือนไข่ขาวและไข่แดง ทานคู่กับกุนเชียงปลาและไก่บ้านยอ รวมทั้งขนมปังจากพริกและผักชีไทย

ต่อด้วยซุปร้อนๆ อย่าง ทะเลบัวแดง ซึ่งเชฟหนุ่มตั้งชื่อโดยได้รับแรงบันดาลใจจากสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังในอุดรธานี มารังสรรค์ในรูปแบบต้มยำกุ้งลายเสือ เอกลักษณ์ของอาหารไทยที่มีรสชาติจัดจ้าน ทานคู่กับแตงโมที่ให้ความหวานชื่นใจ ต่อด้วย       แกงอ่อมผักหลากสีในรูปแบบซุปใสทานคู่กับปลาเผาะ ปลาจากแม่น้ำโขงที่นำมานึ่งกับสมุนไพรต่างๆจนมีความนุ่มและหอม

ขณะที่อาหารจานหลักเชฟหนุ่มนำเสนอ หมูภูเม็งปิ้งนมสดเสิร์ฟคู่กับข้าวเหนียวทรงเครื่องราดมันปูนาและผักดอง โดย  ภูเม็งเป็นหมูสายพันธุ์ที่ได้รับการพัฒนาจากเกษตรกรในท้องถิ่นที่มีเนื้อนุ่มกว่าหมูสายพันธุ์อื่นๆ อีกทั้งข้าวเหนียวที่ใช้ยังเป็นข้าวพันธุ์พื้นเมืองอีกด้วย ปิดท้ายมื้อพิเศษนี้ด้วยของหวานอย่าง ทาโก้มะม่วงหลากรส ที่ให้รสชาติหวานอมเปรี้ยวของไอศกรีมมะม่วงและข้าวเหนียวมะม่วง เสิร์ฟในรูปแบบทาโก้  เป็นของหวานล้างปากตบท้าย ได้เป็นอย่างดี

ดังนั้นนักชิมที่ชอบอาหารไทยร่วมสมัยทุกท่านไม่ควรพลาดที่จะมาลิ้มรสอาหารอีสานร่วมสมัยในค่ำคืนนี้ พิเศษสำหรับผู้จองและชำระเงินภายในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 รับส่วนลดค่าอาหาร 20% จากราคาปกติทันที ผู้สนใจสามารถดูเมนูเพิ่มเติมได้ที่  https://mhg.to/kd5v8 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งได้ที่โทร 02-079-7555 หรืออีเมล [email protected]