ก.วัฒนธรรมนำคณะทูตต่างประเทศประจำประเทศไทย พร้อมคู่สมรส เยี่ยมชมงานมหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale, Chiang Rai 2023 โดยมีนายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรม นำคณะทูตฯ รับฟังการบรรยายพิเศษจากผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์และภัณฑารักษ์ประจำงาน พร้อมเยี่ยมชมผลงาน นางยุถิกา อิศรางกูร ณ อยุธยา รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรม นายประสพ เรียงเงิน ผู้อำนวยการสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย นางกฤติยา กาวีวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์โครงการ นายอังกฤษ อัจฉริยโสภณ นางสาวมนุพร เหลืองอร่าม ภัณฑารักษ์ และผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ณ หอศิลป์ร่วมสมัยเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย

 

ทั้งนี้ งานมหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale, Chiang Rai 2023 แสดงให้เห็นถึงการเปิดรับความหลากหลายและแตกต่าง ในมุมมองมิติศิลปวัฒนธรรม ไม่เพียงแต่สร้างบรรยากาศของการรับชมและชื่นชมงานศิลปะ ให้แก่คนในเมืองและผู้มาเยือน หากยังทำให้เกิดการตระหนักถึงการนำทุนทางวัฒนธรรมมาเป็นเครื่องมือในการสร้างงาน สร้างรายได้ให้แก่พื้นที่ ผ่านการระดมความคิดเห็น แลกเปลี่ยนมุมมอง และความคิดสร้างสรรค์จากศิลปิน หน่วยงาน และชุมชนท้องถิ่น พร้อมทั้งนำนวัตกรรมต่างๆ มาประยุกต์และสร้างสรรค์ ให้เกิดเป็นงานศิลปะร่วมสมัยที่หลากหลายและน่าสนใจด้วย

สำหรับงานมหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale, Chiang Rai 2023 มีศิลปินในประเทศไทยและประเทศต่างๆ ทั่วโลกกว่า 60 คน ร่วมแสดงผลงานศิลปะ เพื่อส่งเสริมให้เชียงรายกลายเป็นเมืองศิลปะระดับโลกและเป็นหมุดหมายที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกมาท่องเที่ยว ผู้สนใจสามารถชมผลงานได้จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2567 นี้