วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ภูวดล  อุ่นโพธิ ผกก.สน.บางซื่อ นำโดย พ.ต.ท.วรภัทร สุขไทย รอง ผกก.ป.สน.บางซื่อ, พ.ต.ท.วุฒิเดช พ่อค้า สวป.สน.บางซื่อ พร้อมเจ้าหน้าฝ่ายป้องกันและปราบปราม สน.บางซื่อจับกุมนาย สิรธีร์ (สงวนนามสกุล)อายุ 22 ปี  หมู่ 1 ต.เป้า อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี พร้อมของกลางอาวุธปืนสั้น(ไทยประดิษฐ์) จำนวน 1กระบอก ,
กระสุนปืน .38 จำนวน 2 นัด โดยจับกุมได้ที่บริเวณภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ(จตุจักร) แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหามีอาวุธปืน(ไทยประดิษฐ์)และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,พกพาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

พ.ต.ท.วรภัทร  กล่าวว่า  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สน.บางซื่อ ที่บริเวณภายในขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ(หมอชิต) แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ  เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ(จตุจักร) พบ นายสิรธีร์ ท่าทางมีพิรุธและมีเหตุอันควรต้องสงสัยเหมือนกับมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ จึงขอให้นำกระเป๋าสะพายข้างสีดำของนายสิรธีร์ฯ ถือมาเข้าเครื่องสแกนโลหะ พบวัตถุต้องสงสัยลักษณะคล้ายอาวุธปืน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม เพื่อทำการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจค้นพบอาวุธปืนและกระสุนปืนดังกล่าว
จากการสอบถามนายสิรธีร์ฯ ให้การรับสารภาพว่าอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนของกลางดังกล่าวเป็นของตนจริงโดยซื้ออาวุธปืนสั้น(ไทยประดิษฐ์)มาจากนายบาส(ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) ที่จังหวัดอุบลราชธานี ในราคา 7,000 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจ
จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป