"ศรีสุวรรณ" ผตห.คดีรับทรัพย์อธิบดีกกรมการข้าว เข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ป.ป.ป. เพื่อยื่นเอกสารคำชี้แจงกรณีเรียกรับเงินจากอธิบดีกรมการข้าว

วันนี้ (23 ก.พ.) เมื่อเวลา 
นาย ศรีสุวรรณา จรรยา ผู้ต้องหาคดีรีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ได้เดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เพื่อยื่นเอกสารคำชี้แจงกรณีเรียกรับเงินจากนาย ณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว 

โดยนายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ตนมารายงานตัวตามนัดหมายทุกๆเดือนของตํารวจ บก.ปปป. พร้อมนําเอกสารคําให้การมายื่นเพิ่มจํานวน 16 หน้า โดยเป็นรายละเอียดขั้นตอนและลําดับเหตุการณ์ต่างๆ ซึ่งตนเองได้เขียนปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดทางคดีได้ ซึ่งตนเองอยากชี้แจง 2 ประเด็น โดยประเด็นแรกตนเองไม่มีโทรศัพท์มือถือใช้ตั้งแต่วันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา ทําให้ชาวบ้านหรือผู้ที่มอบอํานาจให้ตนไปยื่นฟ้องคดีมากมายไม่สามารถติดต่อตนเองได้ แต่เรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหาเพราะตนยังสบายดีและมีกําลังใจเต็มร้อย

ประเด็นที่สองตนเองอยากชี้แจงกรณีที่ประชาชนมองว่าตนไม่ได้ทํางาน แต่เหตุใดจึงมีทรัพย์สินมากมาย ว่า ตนเป็นผู้รับมอบอํานาจฟ้องคดีให้กับชาวบ้านไม่ตํ่ากว่า 5 พันคดี ซึ่งล้วนแต่เป็นคดีที่สื่อมวลชนให้ความสนใจ และทรัพย์สินที่มีก็ได้มาจากนํ้าใจจากชาวบ้านที่มอบให้ตลอดระยะเวลา 20-30 ปี ที่ผ่านมา ส่วนงาช้างที่มีก็เป็นไม้ที่แกะสลัก ส่วนครุฑก็ซื้อมาจากร้านของเก่าไม่ได้มีมูลค่ามากมายอย่างไรก็ตามพร้อมเข้าต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรมและมั่นใจในพยานหลักฐานที่ 


เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าหลังเกิดเรื่องมีการติดต่อนายเจ๋ง ดอกจิก บ้างหรือไม้ นายศรีสุวรรณ ตอบว่า ไม่เคยติดต่อบุคคลเหล่านี้ ส่วนจะมีการยื่นฟ้องร้องกลับใครหรือไม่นั้น ยังไม่คิดถึงขั้นนั้นขอให้จบกระบวนการของตนเองเสียก่อน ส่วนกระแสข่าวที่ว่ามีเส้นทางการเงินจากบัญชีม้าโอนเข้าบัญชีนั้น นายศรีสุวรรณ ตอบทันทีว่า ไม่มีและปฏิเสธล้านเปอร์เซ็นต์รวมถึงภรรยาของตนเองก็ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ด้วย