แพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ ยืนยันผลตรวจเปรียบเทียบดีเอ็นเอ คือ"น้องนุ่น"
เหยื่อผัวโหดฆ่าเผาอำพราง ชี้สาเหตุเสียชีวิตมาจากถูกของแข็งไม่มีคมทุบศีรษะจนกะโหลกแตก


จากกรณี น.ส.ชลลดา มุธุวงศ์ หรือนุ่น อายุ 27 ปี หายตัวปริศนาทำให้ครอบครัวและเพื่อนฝูงต้องโพสต์โซเชียลตามหาตัว แต่สุดท้ายก็พบว่าเธอถูกฆาตกรรม โดย นายศิริชัย หรือทอย รักทอง อายุ 33 ปี สามีของเธอเอง ก่อเหตุเมื่อช่วงกลางดึกต่อเนื่องเช้าวันอาทิตย์ที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีการเคลื่อนย้ายร่างไปพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรีเพื่อทำการเผาอำพราง

ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ 23 กุมภาพันธ์ 2567 เบื้องต้น พล.ต.ต.สุพิไชย ลิ่มศิวะวงศ์ ผบก.สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ระบุว่า จากการตรวจสอบอัตลักษณ์บุคคล จากโครงกระดูกที่พบถูกเผาในพื้นที่ปราจีนบุรี โดยการตรวจสอบ DNA เปรียบเทียบกับมารดาของผู้เสียชีวิต พบว่า ผลการตรวจเทียบเคียงยืนยันความสัมพันธ์ทางโครงสร้างพันธุ์กรรม หรือ DNA มีความเชื่อมโยงกันอย่างชัดเจน สามารถยืนยันความเป็นแม่ลูกกันได้ จึงสรุปได้ว่าโครงกระดูกที่มีการพบจากในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรีนั้นเป็น น.ส.ชลลดา มุธุวงศ์ หรือนุ่น อายุ 27 ปี จริง

ด้านสาเหตุการเสียชีวิตจากการตรวจสอบโครงกระดูกทั้งหมดแล้ว แพทย์สามารถตรวจสอบร่องรอยของการแตกร้าวของกะโหลกศีรษะบริเวณช่วงโหนกแก้มด้านขวา ต่อเนื่องไปยังเบ้าตาและกกหู โดยบาดแผลที่ตรวจพบมาจากการถูกของแข็งไม่มีคมกระแทกอย่างรุนแรง ทำให้เกิดการยุบตัวและเป็นสาเหตุของการเสียชีวิต

จากการตรวจสอบโครงกระดูกส่วนอื่นๆไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายหรือมีบาดแผลอื่นแต่อย่างใด คาดว่าผู้ตายถูกทำร้ายที่บริเวณศีรษะเพียงอย่างเดียว โดยขั้นตอนต่อไปนี้แพทย์นิติเวชได้ทำการชันสูตร แบบตรวจผลเทียบเคียงโครงสร้างพันธุ์กรรม เพื่อยืนยันอัตลักษณ์บุคคลเป็นที่เรียบร้อย ขั้นตอนต่อจากนี้ได้มีการประสานแจ้งไปยังพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีเพื่อแจ้งทางครอบครัวให้เดินทางมารับร่างของผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ด้านพ่อและน้าของน้องนุ่นเหยื่อสามีโหดฆ่าเผาอำพรางศพ ติดต่อเข้ารับศพที่เหลือแต่กระดูกที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ โดยหลังจากนี้จะรับร่างไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดดอนประทาย อำเภอ ม่วงสามสิบ จังหวัด อุบลราชธานี

ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์พ่อของน้องนุ่น บอกว่าจะพาลูกของนุ่นกลับไปเลี้ยงดูที่บ้านจังหวัดอุบลราชธานี โดยไม่พูดอะไรมาก บอกแต่เพียงมารับน้องนุ่น

ทางด้านน้าของน้องนุ่น กล่าวว่า ยิ่งเห็นหลักฐานยิ่งมารู้อย่างนี้ยิ่งเจ็บใจมากขึ้น เมื่อคืนก็นอนไม่หลับ โดยน้าเองไม่เคยเห็นทอยมาก่อน เคยเห็นแต่ว่าเค้าลงเฟสว่าอยู่ดีกินดี โดยน้าเองมองว่าการกระทำของทอยนั้นมันโหดร้ายมาก ไม่อยากให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อๆไป อยากให้เป็นเคสแรกที่ต้องโดนประหารชีวิต