วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567   ดร.กัลยาณี  ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ได้ไปที่ห้องฝึกอบรมนวดไทยเพื่อสุขภาพ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 38 ศรีสะเกษ เพื่อเป็นประธานในพิธีปิดอบรมและมอบวุฒิบัตรให้กับผู้ผ่านการฝึกอบรม ภายใต้งบประมาณจังหวัดศรีสะเกษ ตามโครงการพัฒนาบุคลากร สินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว   แบบบูรณาการ กิจกรรม พัฒนาทักษะแรงงานด้านการท่องเที่ยวและบริการในยุค New Normal หลักสูตรนวดไทยเพื่อสุขภาพ 150 ชั่วโมง โดยมีนายชัยรัตน์ ฉัตรศุภกุล ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 38 ศรีสะเกษ นายวิรัติ ประชุมพันธ์ นางอุดมพร ประชุมพันธ์ คณะวิทยากร นางสุพิน ศรีเลิศ ตำแหน่งพนักงานธุรการ ส4 ร่วมเป็นเกียรติในครั้งนี้ 
     

นายชัยรัตน์ ฉัตรศุภกุล ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 38 ศรีสะเกษกล่าวว่า การจัดอบรมหลักสูตรนวดไทย ได้ดำเนินการฝึกอบรมตั้งแต่วันที่ 2 – 26 กุมภาพันธ์ 2567  มีผู้เข้ารับการฝึกอบรม 20 คน ผ่านการฝึกอบรม 20 คน โดยผู้ผ่านการฝึกอบรมเป็นผู้ประกอบอาชีพนวดไทย แต่ยังไม่มีใบวุฒิบัตรรับรอง เป็นผู้ต้องไปไปประกอบอาชีพต่างประเทศ และผู้ต้องการประกอบอาชีพอิสระ เนื่องจากเป็นอาชีพที่สามารถนำไปประกอบอาชีพได้ทันที 
         

ดร.กัลยาณี  ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษ  ได้ให้โอวาทแก่ผู้เข้ารับวุฒิบัตรว่า ขอแสดงความยินดีที่ ผ่านการฝึกอบรมเป็นผู้ประกอบอาชีพนวดไทย  ได้รับวุฒิบัตรรับรองการทำงาน  อาชีพนี้เมื่ออบรมแล้วจะโชคดีกว่าอาชีพอื่นเพราะได้งานทำทันที  หมอนวดไทยยังขาดแคลนไม่เพียงพอต่อความต้องการของตลาด  แต่ผู้มารับการอบรมมักจะต้องการปทำงานต่างประเทศ  เช่นรุ่นนี้ก็มีผู้อบรมสาวสวย หลายคนที่ตั้งเป้าหมายว่าจะเดินทางไปทำงานต่างประเทศ อาทิ นางสาวจัสมิน กันยามาศ เคนเนดี้  จะไปทำงานที่ประเทศโปรตุเกส  นางสาวสุพรรษา โยเดอร์ จะไปทำงานที่อเมริกา  นางสาวเกษแก้ว  ยอดแก้ว จะไปทำงานที่เบลเยี่ยม และอีกหลายคนก็จะไปเกาหลี   อังกฤษ เยอรมัน  ฯลฯ  

"อยากขอฝากว่า  หากไปทำงานต่างประเทศขอให้ถือเสมือนหนึ่งว่าเราเป็นทูตท่องเที่ยวของประเทศไทย ขอให้ปฏิบัติตนเป็นคนไทยที่ดี มีภาพลักษณ์สวยงาม อย่าให้เขาดูถูก  ขอให้ครองตนและทำงานอย่างมีคุณภาพเน้นฝีมือมาตรฐาน ให้ถือว่าเป็นตัวแทนของประเทศไทยที่ได้มีโอกาสไปสร้างชื่อเสียง  ขอให้เขากล่าวถึงประเทศไทยในด้านดี  ให้ใช้ฝีมือในการทำงาน หมั่นฝึกฝนหาความรู้เพิ่มเติม บางคนที่ยังไม่มีญาติหรือมีที่อยู่ที่แน่นอนที่ต่างประเทศก็อย่าไปหลงเชื่อผู้ที่มาหลอกลวงให้ไปทำงาน  ขอให้ศึกษาให้ดีอย่าไปเป็นเหยื่อจะเดือดร้อนภายหลัง" ดร.กัลยาณี กล่าว

​​​​​​​