วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วย นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายอารัญ บุญชัย ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และคณะรัฐมนตรี เดินทางถึง พิพิธภัณฑ์มรดกวัฒนธรรมอิสลาม และศูนย์การเรียนรู้คัมภีร์อัล-กุรอาน ต.ละหาร อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส

โดย นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังมอบนโยบายว่า การเดินทางมาครั้งนี้ เรียกว่า เที่ยวใต้สุดใจ มีโอกาสชมศิลปวัฒนธรรม เชื่อมั่นว่าจะสามารถดึงศักยภาพของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ขึ้นมา เพื่อให้เศรษฐกิจดีขึ้น ให้ประชาชนมีเงินในกระเป๋ามากขึ้น เป็นจุดมุ่งหมายใหญ่ ใช้ศักยภาพผลักดันเป็นแรงดึงดูดการท่องเที่ยวชั้นนำของประเทศไทยพัฒนาให้เป็นที่ 1 ของโลก ในจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวต่อไป  

ซึ่งผลจากการยกเลิก ตม.6 จะเห็นได้ว่าสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ด่านสะเดา สงขลา มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า ทำให้การค้ามีการหมุนเวียนเพิ่มขึ้น ดังนั้นจึงได้มีการสั่งการให้ รมว.กระทรวงการต่างประเทศ และ รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ดำเนินการปรับยกเลิกด่าน ตม.6 ทุกด่าน เพื่อให้การเดินทางเข้ามายังประเทศไทยมีความสะดวกสบายมากขึ้น เกิดการกระตุ้นด้านเศรษฐกิจการท่องเที่ยวมากขึ้น