นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยแนวทางชำระหนี้ส่วน E&M หรือค่าติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณในการเดินรถ เพื่อรับมอบงานทรัพย์สินระบบการเดินรถ โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยายที่ 2 หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต และแบริ่ง-สมุทรปราการ มูลค่ากว่า 23,000 ล้านบาทว่า อยู่ระหว่างบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด หรือ เคที เจรจากับ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด คาดว่าจะได้ข้อสรุปเดือน มี.ค.นี้ ก่อนครบกำหนดการขยายเวลาพักหนี้ส่วนนี้ในเดือน เม.ย.67 โดย กทม.ยืนยันชำระหนี้ดังกล่าว เนื่องจากผ่านความเห็นชอบจากสภากทม.แล้ว ขั้นตอนต่อไป หลังจากการเจรจาเสร็จสิ้น จะมีการนำข้อสรุปที่ได้เสนอคณะกรรมการควบคุมการใช้จ่ายเงินงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติม พ.ศ. 2567 จำนวน 23,488,692,200 บาท โดยมีนายต่อศักดิ์ โชติมงคล ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิจารณา เพื่อรับมอบการเดินรถดังกล่าว ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนการชำระหนี้ต่อไป รายงานข่าวจากศาลาว่าการ กทม. แจ้งว่า เนื่องจากการจัดเก็บรายได้ส่วนต่าง ๆ ของ กทม. มีการแยกฝากไว้หลายบัญชีตามแผนบริหารจัดการเงิน จึงต้องเบิกแยกแต่ละบัญชี ไม่สามารถนำเงินทั้งหมดกว่า 2.3 หมื่นล้านบาท มาชำระหนี้ภายในครั้งเดียวได้ เคทีจึงเสนอชำระหนี้แก่บีทีเอสซีเป็นรายงวด ขณะที่บีทีเอสซี ต้องการให้ชำระหนี้เป็นเงินก้อน ซึ่งยังมีความเห็นต่างกันอยู่ การเจรจาจึงยังไม่ได้ข้อสรุป