# นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงผลสำรวจซูเปอร์โพลระบุประชาชนพึงพอใจการทำงานของรัฐบาลในรอบ 6 เดือนให้โอกาสอยู่ครบวาระ ว่า หน้าที่มีเยอะดังนั้นต้องทำต่อไป ตนยังทำไม่ดีพอ เพราะยังมีอีกหลายเรื่องที่ต้องทำ และคาดว่า เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจ เดินทางกลับประเทศไทย ในวันที่ 15 มี.ค.หรือวันที่ 16 มี.ค. จะมีการแถลงผลการทำงานของรัฐบาลครบ 6 เดือน 

# นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดการประชุมให้ความรู้แก่สื่อมวลชนในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) พร้อมทั้งพบปะพูดคุยเกี่ยวกับแนวทางและการบูรณาการความร่วมมือในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารการเลือก สว.โดยได้ เชิญชวนผู้ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนให้มาสมัครเป็นสว.โดยวาระของสว.ชุดปัจจุบัน จะสิ้นสุดลงในวันที่ 10 พฤษภาคม  67 นี้ เมื่อมีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสว. อีก 15 วัน

จากนั้น จะมีการรับสมัครสว.เป็นเวลา 5 วัน ต่อด้วยอีก 5 วันจะเป็นการประกาศรายชื่อผู้สมัคร และหลังจากปิดการรับสมัครไม่เกิน 20 วัน ต้องจัดให้มีการเลือกระดับอำเภอ อีก 7 วันจัดให้มีการเลือกระดับจังหวัด ตและอีก 10 วันถึงจะเลือกให้เลือกระดับประเทศ  จึงคาดว่าจะรู้ผลภายในเดือนกรกฎาคม 

# นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล อดีตรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังศาลฎีกาพิพากษายกฟ้องคดีจัดโรดโชว์ ไทยแลนด์ 2020 ว่า วันนี้ได้รับความเมตตาจากศาล พิจารณาทุกประเด็นอย่างถี่ถ้วน และยกฟ้องจำเลยทั้ง 6 คน รวมถึงให้เพิกถอนหมายจับน.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ และถือเป็นการรอคอยความยุติธรรมมานานหลายปี 

ในความรู้สึกผู้ถูกฟ้องถือเป็นความทรมานจิตใจ   แต่วันนี้ศาลได้ใหเความเมตตา กรุณา ดูรายละเอียดทั้งหมด จากคำให้การทั้งสองฝ่าย ซึ่งนำมาสู่ผลพิพากษาวันนีั ทั้งนี้ ยังไม่ได้ติดต่อและสื่อสารกับ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ถึงข่าวดีในวันนี้