สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายลี เซียนลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ ซึ่งอยู่ระหว่างการเข้าร่วมประชุมสุดยอดออสเตรเลีย-อาเซียน สมัยพิเศษ ที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เปิดเผยถึงกรณี “เทย์เลอร์ สวิฟต์” ศิลปินเพลงชื่อดังชาวสหรัฐฯ จะมาตระเวนแสดงสดทางดนตรี หรือการทัวร์คอนเสิร์ต ภายใต้ชื่อ “ดิ อีราส ทัวร์” ซึ่ง “เทย์เลอร์ สวิฟต์” จะทัวร์คอนเสิร์ตที่สิงคโปร์เพียงแห่งเดียวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เท่านั้น

โดยนายกรัฐมนตรีลี กล่าวว่า สำนักงานตัวแทนของสิงคโปร์เจรจาข้อตกลงกับ “เทย์เลอร์ สวิฟต์” ให้มาแสดงคอนเสิร์ตที่สิงคโปร์ และให้สิงคโปร์ เป็นประเทศแห่งเดียวเท่านั้น สำหรับการตระเวนทัวร์คอนเสิร์ตของ “เทย์เลอร์ สวิฟต์” ดังกล่าว ซึ่งผลการเจรจาประสบผลสำเร็จด้วยดี และตนไม่คิดว่าการทำข้อตกลงข้างต้น เป็นการกระทำที่เป็นปรปักษ์ต่อบรรดาประเทศเพื่อนบ้านในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

รายงานข่าวแจ้งว่า “เทย์เลอร์ สวิฟต์” มีกำหนดการแสดงคอนเสิร์ตในสิงคโปร์ จำนวน 6 รอบ โดยที่ผ่านมาได้แสดงไปแล้ว 3 รอบด้วยกัน และก่อนหน้านี้ทางรัฐบาลสิงคโปร์ เปิดเผยว่า ได้ให้เงินแก่ “เทย์เลอร์ สวิฟต์”เพื่อให้มาแสดงคอนเสิร์ตที่สิงคโปร์ แต่ไม่มีการเปิดเผยในรายละเอียดเกี่ยวกับข้อตกลง

ทั้งนี้ จากการที่ “เทย์เลอร์ สวิฟต์” ได้ทัวร์คอนเสิร์ตเฉพาะที่สิงคโปร์เพียงแห่งเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้สร้างความไม่พอใจให้แก่บรรดาประเทศเพื่อนบ้าน เช่น นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีของไทย กล่าวว่า การให้เงินมีเงื่อนไขว่า เทย์เลอร์ สวิฟต์ จะต้องแสดงคอนเสิร์ตที่สิงคโปร์เพียงแห่งเดียวในภูมิภาคนี้ นอกจากนี้ มี สส.ของฟิลิปปินส์รายหนึ่ง กล่าวด้วยว่า ประเทศเพื่อนบ้านที่ดีจะไม่ทำเรื่องแบบนี้

 

#ลีเซียนลุง #เทย์เลอร์สวิฟต์ #ทัวร์คอนเสิร์ตสิงคโปร์