สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เดอะ แลนเซต อินเฟคเชียส ดิซีสเซส” วารสารการแพทย์ชื่อดัง เปิดเผยข้อมูลที่ทำให้น่าตกตะลึง และชวนตกใจเป็นอย่างยิ่ง โดยระบุว่า พบชายชาวเยอรมันรายหนึ่ง อายุ 62 ปี รับการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 จำนวนมากถึง 217 เข็ม ตลอดระยะเวลา 29 เดือที่ผ่านมา แถมยังไม่พบความผิดปกติทางร่างกายแต่ประการใด

โดยเดอะแลนเซตฯ เปิดเผยว่า จำนวนที่ชายชาวเยอรมันฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิดฯ ดังกล่าว เท่ากับว่า ชายชาวเยอรมันรายนี้ รับการฉีดวัคซีนฯ เฉลี่ยเดือนละ 7 เข็มกว่าๆ ซึ่งบรรดาวัคซีนเหล่านี้ เป็นการจัดหาเองเป็นการส่วนตัว รวมถึงเขายังฉีดวัคซีนเองอีกด้วย

รายงานของเดอะ แลนเซตฯ ยังเผยด้วยว่า จากการตรวจร่างกายและตรวจเลือดของชายชาวเยอรมันรายนี้อย่างละเอียด ก็ไม่พบความผิดปกติ ตลอดจนอาการแทรกซ้อนต่างๆ จากการฉีดวัคซีนแต่อย่างใด ส่งผลให้ทางคณะนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยแอร์เลงเกิน-เนิร์นแบร์ก ของเยอรมนี เตรียมที่จะศึกษาวิจัยเกี่ยวกับระบบภูมิคุ้มกันของชายชาวเยอรมันรายนี้ต่อไป ซึ่งเบื้องต้นได้เก็บตัวอย่างเลือดเพิ่มเติมของชายชาวเยอรมันผู้พิลึกพิลั่นรายนี้ไปแล้ว

ขณะเดียวกัน ทางด้านสำนักงานอัยการเมืองมักเดบวร์ก ประเทศเยอรมนี กำลังดำเนินการสอบสวนชายชาวเยอรมันรายนี้ เบื้องต้นพบหลักฐานว่า เขาฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิดฯ ไปอย่างน้อย 130 เข็ม โดยแนวทางการสอบสวนจะมุ่งไปที่มีการฉ้อโกงอะไรเกิดขึ้นหรือไม่ แต่เบื้องต้นยังไม่มีการแจ้งข้อหาทางอาญา