เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 8 มี.ค.67 พล.ต.ท.นิรันดร เหลื่อมศรี ผช.ผบ.ตร. พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.นิพล บุญเกิด ผบก.สอท.2 พ.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 พ.ต.อ.สุวัฒชัย ศรีทองสุข ผกก.1 สอท.2 พ.ต.ท.สุรกุล  ธัญสิริดำรง พ.ต.ท.ศรายุ กลิ่นหอม รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.2  พ.ต.ต.ศุภณัฏฐ์  เกตุแก้ว สว.บก.ตอท.ปรก.กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.2 พ.ต.ต.อริยะพงศ์ จันทไชย สว.กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.2  นำหมายค้นศาลอาญา ที่ 215/2567 ลงวันที่ 7 มีนาคม 2567 เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ในหมู่บ้าน the plant city ซอยนาคนิวาส 48 แยก 14-1 ถนนนาคนิวาส แขวงและเขตลาดพร้าว กทม. พร้อมจับกุมนายสุเทพ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี เจ้าของบ้าน พร้อมของกลางหัวพอร์ตน้ำยาบุหรีไฟฟ้า 10,000 อัน พอร์ตน้ำยาแบบใช้แล้วทิ้ง 5,000 ตัว พอร์ตแบบเติมน้ำยา 1,200 อัน น้ำยาแบบเติมประเภทขวด 500 ขวด รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท

สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.2 ตรวจสอบพบเพจเฟซบุ๊กชื่อบัญชี “ Tantep Smokee ” โฆษณาจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาสำหรับเติมและอุปกรณ์ที่ใช้กับการสูบบุหรีไฟฟ้าหลายชนิด จึงทำการสืบสวนจนทราบว่านายสุเทพ เป็นแอดมินเพจและเป็นผู้ค้ารายใหญ่ โดยพักอาศัยอยู่ที่หมู่บ้าน the plant city ซอยนาคนิวาส 48 แยก 14-1 ถนนนาคนิวาส แขวงและเขตลาดพร้าว กทม. จึงขอศาลอนุมัติหมายค้นพบว่าเป็นบ้านทาวเฮ้าส์สองชั้น ภายในบ้านพบกล่องบรรจุบุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยาจำนวนมากตั้งเรียงรายทั้งชั้นบนและชั้นล่าง มีนายสุเทพ แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้านและเจ้าของบุรี่ไฟฟ้าทั้งหมด

จากการสอบสวนนายสุเทพ ให้การรับสารภาพว่า ได้ประกอบอาชีพขายบุรี่ไฟฟ้าและอุปกรณ์ต่างๆที่ใช้สำหรับสูบ ทางเฟซบุ๊ก มานานกว่า 6 เดือน เนื่องจากเห็นว่าลงทุนแล้วได้กำไรเท่าตัว ที่ผ่านมามียอดขายสูงได้กำไรดีและเป็นที่นิยมในกลุ่มวัยรุ่น โดยได้กำไรเฉลี่ย 4-5 แสนต่อเดือน เบื้องต้นจีงแจ้งข้อหา “ร่วมกัน ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ขายสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคสั่งห้ามขาย (บุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้า)” ตามคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ที่ 9/2448 และ ซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำหรือรับไว้โดยประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นสิ่งของต้องห้ามนำเข้าในราชอาณาจักร” ตามมาตรา 246 พรบ.ศุลกากร พ.ศ.2560 ” ก่อนควบคุมตังพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สอท.2 ดำเนินคดีต่อไป