วันที่ 8 มี.ค 67 ที่ตึกกองปราบปราม (อาคารประชาอารักษ์) ชั้น 2 โดย พล.ต.ท. จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยมีผู้ต้องหาจำนวน 2 ราย คือ Mr.Kevin (นายเควิน) สัญชาติอินโดนีเซียอายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 894/2567 ลงวันที่ 1 มี.ค 2567 และ น.ส.จิรนันท์ อายุ 31 ปี สถานที่ตรวจค้น บริเวณคอนโด ย่านซอยลาดพร้าว 71 กรุงเทพมหานคร สถานที่จับกุม วิลล่าหรูใจกลางอำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

ในฐานความผิด ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นคนอื่นร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบียนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชนร่วมกันมีใช้และนำเข้าเครื่องวิทยุคมนาคมโดยได้รับอนุญาตและใช้คลื่นความถี่โดยได้รับอนุญาต และ ร่วมกันประกอบกิจการโทรคมนาคมซึ่งต้องได้รับใบอนุญาตแบบที่หนึ่งโดยไม่รับอนุญาตและความผิดฐานเป็นบุคคลต่างด้าว

โดยพฤติการ คือ คนร้ายจะโทรไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนเกษียณอายุ โดยหลอกว่าจะมีการคืนเงินบำเน็จ บำนาญ จากนั้นจะหลอกให้โหลดแอปฯ และหลอกให้โอนเงิน ซึ่งคนร้ายทำแบบนี้กับผู้เสียหายหลายราย จนไม่สามารถประเมินความเสียหายได้ โดยกลุ่มของคนร้ายจะใช้เครื่องส่งสัญญาณผ่านทางอินเตอร์เน็ต เพื่อควบคุมการสั่งการซิมการ์ด ซึ่งเป็นเครื่องมือที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์มักใช้กระทำผิด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการสืบสวน จนพบว่าอุปกรณ์ดังกล่าวอยู่ที่คอนโดแห่งหนึ่ง ซอยลาดพร้าว 71 จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบอุปกรณ์ GSM Gateways (Simbox) จำนวน 4 เครื่อง ซึ่ง 1 เครื่องใส่ได้ 32 ซิมการ์ด ซึ่งแก๊งนี้สามารถหลอกได้ 3 แสนครั้งต่อเดือน เมื่อแก๊งนี้โทรไปหาปลายทาง เบอร์จะขึ้น 10 หลักปกติในไทย โดยไม่มีสัญลักษณ์ +69 เพื่อให้ปลายสายเข้าใจว่าเบอร์ที่โทรหานั้นอยู่ในไทย โดยพบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 คนเป็นผู้สั่งการ ขนย้าย และติดตั้งอุปกรณ์ในคอนโดดังกล่าว 

เบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน รับสารภาพ และได้รับค่าจ้าง 50,000-60,000 บาท จากนายทุนต่างชาติ รู้จักกันที่ปอยเปต ทางเจ้าหน้าที่จึงคุมตัวและดำเนินการทางกฎหมายต่อไป และจะขยายผลทลายแก๊งดังกล่าว เพื่อติดตามจับกุมต่อไป