เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 9 มี.ค. พ.ต.อ.ภาวัต วรรธสุภัทร ผกก.สน.พระราชวัง โดย พ.ต.ท.ไพศาล เดชกัลยา รอง ผกก.สส.สน.พระราชวัง พร้อมพ.ต.ท.พลาวัสถ์ คนกล้า สว.สส.สน.พระราชวัง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.พระราชวัง ได้ร่วมกันจับกุมนาย วีรภาพ หรือ ฟลุ๊ค อายุ  17 ปี พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืน ไทยประดิษฐ์ แบบปืนปากกา 1 กระบอก โดยจับกุมได้บริเวณริมฟุตบาท(ใต้สะพานพุทธ) ถนนสะพานพุทธ แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กทม. เมื่อเวลา 00.30 น. ( 9 มี.ค.) ที่ผ่านมา

การจับกุมครั้งนี้เป็นไปตามข้อสั่งการของ พ.ต.อ.ภาวัต วรรธสุภัทร ผกก.สน.พระราชวัง ที่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระราชวัง ดำเนินการกวดขันและออกตรวจจุดเสี่ยงจุดเฝ้าระวังแหล่งมั่วสุมของเด็ก เยาวชน และ กลุ่มแก็ง พร้อมทั้งดูแลความปลอดภัยของประชาชน ในพื้นที่ที่รับผิดชอบ โดยเฉพาะบริเวณใต้สะพานพุทธ ที่มักจะมีกลุ่มวัยรุ่นมานั่งมั่วสุมอยู่บ่อยครั้ง

กระทั่งเวลา 00.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ออกตรวจพื้นที่มาถึงใต้สะพานพุทธ ได้พบกับ ชายวันรุ่น กำลังยืนอยู่บนฟุตบาทใต้สะพานพุทธ มีลักษณะอาการพิรุธต้องสงสัย คล้ายมีสิ่งของผิดกฎหมาย ซุกซ่อนอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้เรียกให้ ชายวัยรุ่นคนดังกล่าวหยุดพร้อมทั้งแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่วัยรุ่นดังกล่าวเตรียมจะวิ่งหนีแต่ไม่ทัน ทราบชื่อนาย วีรภาพ หรือ ฟลุ๊ค และจากการตรวจค้นตัว พบ อาวุธปืน ไทยประดิษฐ์ แบบปืนปากกา ขนาด.38 มม. จำนวน 1 กระบอก ซุกซ่อนอยู่ในช่องกระเป๋ากางเกงซับใน ด้านหน้า ข้างขวา ซึ่งมี กางเกงขายาว สีดำ นุ่งทับอยู่

จากการสอบถาม นายวีรภาพ หรือ ฟลุ๊ค ยอมรับว่า อาวุธปืน ไทยประดิษฐ์ แบบปืนปากกา ขนาด.38 มม. ดังกล่าวเป็นของตนเองจริง โดยพกติดตัวไว้ป้องกันตัวเองจากกลุ่มวัยรุ่นที่อาจจะมีเรื่องระหว่างกัน

เบื้องต้นเจ้าที่แจ้งข้อหามีอาวุธปืน ไทยประดิษฐ์ ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนความคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พระราชวัง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป