วันที่ 11 มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า พันตำรวจโท ภานุพงศ์ พันธ์สน สน.บางคอแหลม รับแจ้งมีผูเสียชีวิตลอยอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยาใกล้เคียงท่าน้ำโกดังแสงทอง ถนนราษฎร์บูรณะ เขต ราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เร่งรัดตรวจสอบ

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจนำเรือตรวจการออกตรวจสอบที่เกิดเหตุพบจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณใกล้เคียงท่าน้ำโกดังแสงทอง พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย อายุประมาณ 26 ปี อยู่ภายในแม่น้ำเจ้าพระยา ลักษณะลอยคว่ำหน้า ตรวจสอบแล้วการแต่งกายสวมใส่ชุดเดรส สีแดงลายดอกไม้ สวมกางเกงขาสั้นสีเทา ไม่สวมรองเท้า ผมยาว ผิวขาว รูปร่างอวบอิ่ม สูงประมาณ 153 ซม. ภายในตัวผู้เสียชีวิตไม่พบเอกสารระบุตัวตน เจ้าหน้าตำรวจจึงนำร่างผู้เสียชีวิตมาขึ้นที่ท่าน้ำ สน.บางคอแหลม เพื่อให้แพทย์นิติเวชตรวจสอบสภาพศพเบื้องต้น

จากการสอบถาม นางสุรีพร  อายุ49 ปี เป็นแม่ค้าขายล็อตเตอรี่ กล่าว่า ตนได้รับโทรศัพท์เมื่อช่วงเวลา 7 โมงกว่าๆว่ามีหุ่นลอยอยู่ติดหัวเรืออยู่ แต่คำว่าหุ่นของคนเรือหมายความว่าพบศพ ตนก็เลยโทรบอกกับคนรู้จักกันอีกทีให้ประสานงานกู้ภัยให้หน่อย

ด้าน นาย จรูญ รุ่งเรือง   อายุ 65 ปี เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ อปพร.เขตราษฎร์บูรณะ กล่าว่าตนได้รับแจ้งถ่ายทอดข้อความจากศูนย์วิทยุกู้ชีพบูรณะ ช่วงเวลา 7 โมง 40 กว่านาที ว่าพบเป้าหมายลอยน้ำบริเวณท่าน้ำวัดราษฎร์บูรณะ แจ้งให้อาสามาตรวจสอบตนก็เลยออกมาตรวจสอบแล้วทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำร่างผู้เสียชีวิตมาไว้ที่ท่าน้ำ สน.บางคอแหลมแล้ว ตน ก็เลยตามมาดูก็เห็นว่ารางของผู้เสียชีวิตนั้นอยู่ในลักษณะลอยคว่ำหน้าอยู่ภายในน้ำ คาดว่าน่าจะเป็นผู้หญิงแต่ไม่ทราบอายุ 

เบื้องต้นจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์นิติเวชแล้วพบว่าผู้เสียชีวิตน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่เกิน 24 ชั่วโมง แล้วพบว่ามีบาดแผลบริเวณข้อมือข้างซ้าย และที่หน้าท้อง เป็นลักษณะบาดแผลที่เกิดจากของมีคมเป็นแผลยาว แต่บาดแผลที่พบนั้นมีการปฐมพยาบาลมาก่อนแล้ว เพราะพบว่ามีผ้าพันแผลมาแบบเรียบร้อยแล้ว แต่ก็ยังสรุปไม่ได้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไรกันแน่ จึงมอบหมายให้อาสาสมัครนำร่างผู้เสียชีวิตส่งไปตรวจสอบอย่างระเอียดอีกครั้งที่นิติเวช  แล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งติดตามหาญาติของผู้เสียชีวิตมาสอบถามข้อมูลของเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นอีกครั้งก่อนจะให้ญาตินำร่างผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป