ชาวบ้านเข้าไปหาของป่า เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ เจอหมีควายขย้ำมือและขาเป็นแผลเหวอะ เจ็บสาหัส คาดเป็นหมีควายเพศเมีย น้ำหนักไม่น้อยกว่า 100 กก. ขณะที่ทางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ แจ้งนายอำเภอโนนดินแดง ขอความร่วมมือกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ทราบ และเฝ้าระมัดระวัง โดยเฉพาะชาวบ้าน เกษตรกรที่จะเข้าไปทำไร่ทำสวน

วันที่ 11 มี.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุหมีควายป่าดงใหญ่ ทำร้าย นายภูมิน จ้อยสาคู อายุ 60 ปี ชาวบ้านบ้านป่าไม้สหกรณ์ ต.ลำนางรอง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ได้รับบาดเจ็บ โดยสภาพบาดแผลถูกหมีควายป่าขย้ำมือข้างขวา และบริเวณขาขวาเป็นแผลขนาดใหญ่ ถูกส่งรักษาตัวที่ รพ.โนนดินแดง

นายสมส่วน รักสัตย์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (10 มี.ค.) บริเวณป่าด้านทิศตะวันตกของสำนักงานเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ พิกัดใกล้สี่แยกเขาลูกช้าง เบื้องต้นได้รายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ให้ทางผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 (นครราชสีมา) รับทราบแล้ว

พร้อมทั้งได้แจ้งนายอำเภอโนนดินแดง เพื่อขอความร่วมมือให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ทราบ และเฝ้าระมัดระวัง โดยเฉพาะชาวบ้าน เกษตรกรที่จะเข้าไปทำไร่ทำสวน

เบื้องต้นคาดเป็นหมีควายเพศเมีย น้ำหนักไม่น้อยกว่า 100 กก. เพราะก่อนหน้านี้กล้องดักจับสัตว์ป่าที่ติดตั้งไว้ สามารถบันทึกภาพหมีควายป่าตัวดังกล่าว ใกล้กับบริเวณจุดเกิดเหตุ จึงสันนิษฐานว่าน่าจะหวงลูกเพราะมีลูกน้อย 2 ตัว 

 

 

#หมีควาย #ของป่า #เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่