ดร.วิกร ภูวพัชร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟังก์ชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ FTI เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้สำหรับปี 2567 อยู่ที่ระดับ 930 ลบ. หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตไม่น้อยกว่า 20% โดยแผนธุรกิจในปี 2567 จะมีการเดินหน้าขยายธุรกิจในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นการใช้กลยุทธ์ในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่องทั้งเครื่องกรองน้ำ ชุดกรองน้ำ ระบบผลิตน้ำอ่อน ชุดกรองน้ำที่สามารถใช้คู่กับฝักบัวอาบน้ำ ระบบบริหารจัดการน้ำอุตสาหกรรม เป็นต้น และการเดินหน้าขยายสาขา Water Stores เพิ่มอีก 2 สาขาเป็น 23 สาขาจากในปัจจุบันที่มี 21 สาขา เพื่อขยายกลุ่มลูกค้าขายส่งเพื่อผู้ประกอบอาชีพระบบกรองน้ำ และครัวเรือนทั่วไป และการขยายสาขา Aquatek Shops อีก 21 สาขาเป็น 30 สาขา จากในปัจจุบันที่มี 9 สาขา เพื่อขยายกลุ่มลูกค้าครัวเรือนระดับ High End ที่มี Life Style ใช้ชีวิตในเมืองใหญ่ทั่วประเทศ ซึ่งจะช่วยหนุนยอดขายของบริษัทให้เติบโตขึ้นในอนาคต

อีกทั้งรวมถึงการจัดตั้งบริษัทย่อยในประเทศไทยจำนวน 3 บริษัท โดยเป็นความร่วมมือกับพันธมิตรจากสาธารณรัฐประชาชนจีนจำนวน 3 ราย เพื่อผลิต และประกอบไส้กรองระบบกรองน้ำ, ผลิตและประกอบหม้อแปลง (Transformer) สำหรับระบบกรองน้ำ, ผลิตและประกอบอุปกรณ์ Booster pump สำหรับระบบกรองน้ำ เพื่อจัดจำหน่ายสำหรับตลาดในประเทศไทย และต่างประเทศ โดยสามารถเริ่มรายรู้ได้ตั้งแต่ไตรมาสที่ 1 ของปี 2567

"เป้าหมายในปีนี้ เราตั้งเป้าที่จะเติบโตไม่น้อยกว่า 20% จากปีก่อน โดยตั้งเป้าหมายยอดขายแตะที่ 930 ล้านบาท แม้จะมีหลายปัจจัยภายนอกที่มีผลกระทบ เช่น ต้นทุนสินค้าที่ปรับขึ้น ความผันผวนของค่าเงินบาทคู่แข่งทางการค้า เป็นต้น แต่เราก็ได้มีการเตรียมพร้อม วางแผนเพื่อรับมือ และควบคุมปัจจัยภายนอกเป็นอย่างดี รวมถึงปรับปรุงขบวนการทำงานภายในอย่างต่อเนื่อง เพื่อที่จะสามารถทำยอดขายของปี 2567 ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้"

ทั้งนี้บริษัทได้จัดกิจกรรมเพื่อสังคมหรือ CSR ในโครงการ "FTI สานฝันเพื่อน้อง" ให้กับบุคคลากรทางการศึกษา และนักเรียนโรงเรียนบ้านหม่องกระแทะ จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งอยู่ในพื้นที่ห่างไกลมีบุคลากรทางการศึกษา และนักเรียนชั้นอนุบาล และประถมศึกษารวมกันกว่า 90 คน โดยโครงการดังกล่าวทีมผู้บริหาร และพนักงานของ FTI รวมถึงสื่อมวลชนได้ร่วมเลี้ยงอาหารกลางวัน มอบทุนการศึกษา อุปกรณ์การเรียน และมอบเครื่องกรองน้ำใหม่พร้อมติดตั้งให้กับโรงเรียน เพื่อที่จะสนับสนุนโอกาสทางการศึกษา และช่วยให้บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียนให้มีน้ำสะอาดสำหรับอุปโภค และบริโภคเพื่อสุขอนามัยที่ดีต่อไป