ที่สนาม แอนฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ในการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้าลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง คืนวันที่ 14 มี.ค.67 ระหว่างทีม "ลิเวอร์พูล" พบกับทีม "สปาร์ต้า ปราก" เริ่มเกมการแข่งขัน นาทีที่ 7 ลิเวอร์พูล นำเร็ว 1-0 จาก นูนเญซ ตั้งป้อมซัดตามน้ำลูกคัทแบ็กเปิดจากฝั่งขวา

นาทีที่ 8 ลิเวอร์พูล นำ 2-0 จังหวะที่กองหลังปรากโดนซาล่าห์บีบเกมจนเสียบอลเป็นแอสซิสต์ของบังโมให้ คลาร์ก ลงโทษจ่อๆ เข้าไป นาทีที่ 10 ลิเวอร์พูล นำ 3-0 จากกองหลังปรากที่พลาดอีกแล้วถูกคลาร์กเบียดแบ่งบอลไปได้ ไปเข้าทางปืน ซาล่าห์ ล่อเป้ายิงจ่อๆเข้าไป

นาทีที่ 14'หงส์แดง นำ 4-0 จังหวะที่ ซาล่าห์ จ่ายให้ กัคโป โฉบเข้ามาซัดตามน้ำยิงเข้าไป นาทีที่ 42 สปาร์ต้า ปราก ตีไข่แตก 1-4 ก่อนพักครึ่ง ปรากมาแก้ประตูคืนได้ลูกนึงจากเพรเซียโด้ จ่ายให้เบียร์มานเซวิช ยิงเข้าไป นาทีที่ 48 ลิเวอร์พูล นำ 5-1 เกมรับปรากรั่วจริงๆ เมื่อปล่อยให้ โซบอสซ์ไล พาบอลเข้าเขตโทษซัดแฉลบกองหลังเข้าประตูไปเลย 5-1

นาทีที่ 55 ลิเวอร์พูล ได้ประตู 6-1 เอลเลียตต์ลงมามีส่วนร่วมในเกมรุกสุดๆ จังหวะนี้ยิงไกลนอกกรอบไปโดนกัคโปเป็นคนสุดท้ายเสียบโคนเสาเข้าประตูไป ครบ 90 นาที ลิเวอร์พูลถล่มยับสปารืต้า ปราก ชนิดสนุกอยู่ฝ่ายเดียว 6-1 ผ่านเข้ารอบต่อไปสกอร์รวม 11-2

 


#ลิเวอร์พูล #สปาร์ต้าปราก #ยูโรป้าลีก