วันที่ 15 มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.10 น. ภายหลังจากเดินตลาดวโรรส  นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย ครอบครัว เดินทางมารับประทานอาหารกลางวัน ที่ร้านข้าวซอยเสมอใจ ตำบลฟ้าฮ่าม อำเภอเมือง จังหวัดเชียงเชียงใหม่ ซึ่งเป็นร้านที่ นายทักษิณมักมาประจำ และถือว่าได้กลับมาอีกครั้งในรอบ17 ปี 

เมื่อมาถึง ทางร้านได้นำ ช่อดอกกุหลาบสีแดงและพวงมาลัยดอกมะลิ มามอบให้นายทักษิณ ขณะเดียวกันยังมีชาวบ้านในพื้นที่มารอต้อนรับอีกด้วย ก่อนที่นายทักษิณ จะเดินเข้าไปภายในร้าน เพื่อนั่งโต๊ะที่จองไว้จำนวน 40 ที่ สำหรับครอบครัวชินวัตร ระหว่างนั้น นางเพ็ญ พินิจอักษร อายุ67 ปี ซึ่งเดินทางมาจาก จ.ศรีสะเกษ ได้นำหนังสือรูปปกนายทักษิณคู่กับนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และเสื้อยืด มาให้นายทักษิณเซ็น และกล่าวกับทีมข่าวด้วยน้ำตาคลอว่า ตนตั้งใจมาวันนี้เพื่อที่จะรอพบกับนายทักษิณโดยเฉพาะ ที่ผ่านมาภาวนาทุกคืนเพื่อให้นายใหญ่กลับประเทศ และก็อยากให้นายทักษิณได้ไปเยี่ยมที่ศรีสะเกษบ้าง วันนี้ดีใจมาก และ พี่น้องชาวอีสานอีสานใต้ก็ฝากความคิดถึงมาให้กับนายทักษิณ 

จากนั้นนายทักษิณ ได้นั่ง รับประทานอาหารร่วมกันกับครอบครัว โดยทางร้านได้เตรียมเมนูไว้หลายอย่าง แต่เมนูที่นายทักษิณชื่นชอบมากที่สุด ก็คือข้าวซอยเนื้อ หมูสะเต๊ะ และไส้อั่ว ซึ่งใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก่อนลุกขึ้น และเดินไปถ่ายรูปกับ ผู้จัดการร้าน ซึ่งมี ฉากหลังเป็นรูปของนายทักษิณในอดีตที่เคย มารับประทานข้าวซอยที่ร้านแห่งนี้ เมื่อ 17 ปีที่แล้ว ติดอยู่ที่ฝาผนังของร้าน 

ก่อนจะเดินออกมา  ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นอย่างไรบ้างข้าวซอยยังคงอร่อยเหมือนเดิมหรือไม่ นายทักษิณ ยิ้มและตอบว่า “เหมือนเดิม” ขณะเดียวกันได้มี ชาวบ้านเดินเข้ามา บอกกับนายทักษิณว่าเมื่อ 18 ปีที่แล้วตนได้เจอกับนายทักษิณที่ร้านแห่งนี้ ก่อนจะมอบพระเครื่อง ใส่มือให้นายทักษิณ 

ขณะที่บริเวณหน้าร้าน  ได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงซึ่งนำโดยนายนิยม นพรัตน์ หรือ “เค สามถุยส์” มารอทักทายนายทักษิณ ก่อนจะร่วมถ่ายรูปด้วยกัน จากนั้นนายทักษิณและครอบครัว ได้ขึ้นรถขับออกไป