สน.บางเขน รวบ 2 โจ๋ขี่จยย.พกปืนเถื่อน 2 กระบอกพร้อมกระสุน บอกซื้อมาจากเพื่อนในราคา 500-1,500 บาท มาไว้เพื่อป้องกันตัว เคยเจออริไล่ยิงเฉียดหัว

เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 21 มี.ค.67 พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขน สั่งการให้ พ.ต.ท.สรรพิชญ์  ศิริสุนทร  รอง ผกก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.ท.ประทีป คำมี  สวป., ร.ต.อ.สุวพิชญ์  อินทร์สิงค์ รอง สวป.และชุดสายตรวจ สน.บางเขน ร่วมทำการจับกุมนายน็อต(นามสมมุติ)อายุ 16  ปีและนายโต(นามสมมุติ)อายุ 17 ปีพร้อมของกลางอาวุธปืนไทยประดิษฐ์(แบบลูกโม่) 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด .32 จำนวน 3 นัด และอาวุธปืนไทยประดิษฐ์(แบบหักลำ) 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 1 นัดบรรจุในรังเพลิง  สถานที่จับกุมบริเวณภายในซอยลาดปลาเค้า 66 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. 

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบผ่านมาถึงบริเวณท้ายซอยลาดปลาเค้า 66  พบวัยรุ่นชาย 2 คนได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีเทา-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน อยู่บริเวณดังกล่าว โดยคนนั่งซ้อนท้าย มีท่าทางพิรุธ ลุกลี้ลุกลน ต้องสงสัย น่าจะมีสิ่งผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ วัยรุ่นชายทั้ง 2 คนพยายามจะหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงเรียกให้หยุดเพื่อขอทำการตรวจสอบ แต่ไม่ยอมหยุดรถ และเร่งเครื่องขับหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงขับรถไล่ติดตามไป จนมาถึงบริเวณกลางซอยลาดปลาเค้า 66  วัยรุ่นทั้ง 2 คน ได้ทิ้งรถและวิ่งหลบหนีเข้าไปภายในบริษัทแห่งหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงเข้าชาร์ตจับกุมตัวไว้ได้ ตรวจค้นตัวคนขี่จยย.พบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ (แบบลูกโม่)จำนวน  1  กระบอก เหน็บอยู่บริเวณเอวขอบกางเกงด้านหน้า และเครื่องกระสุน .32 จำนวน 3 นัดซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเสื้อคลุมแขนยาวสีเทาแบบมีฮู้ดที่สวมใส่อยู่  ส่วนคนนั่งซ้อนท้าย พบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุนปืนบรรจุในรังเพลิง เหน็บอยู่บริเวณเอวขอบกางเกง เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดของกลางไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามวัยรุ่นชายทั้ง 2 คน ให้การว่า อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน เป็นของตนได้ซื้อมาจากเพื่อนทางแอปพลิเคชั่นไลน์ ในราคา 500-1500 บาท เพราะก่อนหน้านั้นเคยเจอคู่อริใช้อาวุธปืนไล่ยิงเฉียดหัวมาแล้ว จึงต้องพกอาวุธปืนติดตัวไว้เพื่อป้องกันตัวเวลาไปไหน กระทั่งขี่รถจยย.ผ่านมาเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงถูกจับกุมดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวพร้อมของกลางส่งให้พนักงานสอบสวน สน.บางเขน ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป