# นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่ากระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการตำรวจ (ก.ตร.) เป็นประธานการประชุมมอบนโยบายตั้งแต่ระดับผู้บัญชาการขึ้นไป โดยมี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รอต้อนรับ  

ทั้งนี้นายกฯ ระบุตอนหนึ่งว่า เชื่อว่าทุกท่านเข้าใจดีที่เรามาประชุมวันนี้เพราะอะไร ชัดเจนว่าตำรวจเป็นที่พึ่งของประชาชน ขอพูดสั้นๆ ง่ายๆ และเชื่อว่าทุกคนเข้าใจ หากองค์กรตำรวจมีปัญหา นายกฯ ต้องเป็นที่พึ่งของตำรวจ และขอให้กระบวนการยุติธรรมเดินหน้าเพื่อความเป็นธรรมของทุกฝ่าย เพื่อให้ทุกอย่างเดินไปข้างหน้าได้ ปัญหาที่เกิดขึ้นกับนายตำรวจระดับสูงทั้งสองคน และปัญหาที่เกิดขึ้นที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  จะต้องมีการบริหารจัดการเกิดขึ้นมา ขอสั่งให้ยุติการให้ข่าว เกี่ยวกับเรื่องทั้งสองท่าน เพื่อให้กระบวนการยุติธรรมเดินไปข้างหน้า 

# นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเข้าอวยพรวันคล้ายวันเกิด อายุครบ 70 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี ในวันเดียวกันนี้ ว่า ได้กราบอวยพรขอให้ท่านแข็งแรง และพล.อ.ประยุทธ์ให้พรกลับมา ให้ทำงานประสบความสำเร็จ โดย พล.อ.ประยุทธ์ดูสดใส แข็งแรง ดูฟิต ใจดี

ขณะที่นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายอนุชา นาคาศัย รมช.เกษตรและสหกรณ์ นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ  และนางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เข้าอวยพร พล.อ.ประยุทธ์ ในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 70 ปี ที่บ้านพักส่วนตัวด้วยเช่นกัน 

#  นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม เปิดเผยว่า ได้เน้นย้ำ หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหมและเหล่าทัพ ไปกวดขันกำลังพลให้ปฏิบัติตนอยู่ในกรอบวินัยอย่างเคร่งครัด ไม่ให้เกิดเรื่องที่ไม่ชอบมาพากล จนทำให้สังคมตำหนิ เพราะกำลังพลมีจำนวนมาก ซึ่งเชื่อว่าปัจจุบันมีกระบวนการตรวจสอบเรื่องต่างๆของกองทัพอยู่ จึงต้องทำทุกอย่างให้ถูกต้อง รวมถึงนำพลทหารไปรับใช้ที่บ้าน ให้ยึดกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด โดยให้ทำเฉพาะงานในหน้าที่ นอกเหนือจากนั้นห้ามเด็ดขาด