วันที่ 22 มี.ค.2567 เวลา 09:15 น.ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาลหรือวิปรัฐบาล กล่าวถึงกระแสข่าวคว่ำร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 ว่า ไม่มีปัญหาในพรรคร่วมรัฐบาลก็คุยกันตลอด มั่นใจว่างบประมาณจะผ่านสภาได้อย่างแน่นอน เชื่อว่าพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคมีความสมัครสมานสามัคคี เพราะต้องการให้งบประมาณออกไปสู่หน่วยงานต่างๆ เพื่อนำไปปฏิบัติเพราะเรารอมาเป็นปีๆ 7 เดือนที่ผ่านมาที่เราบ่นว่ารัฐบาลไม่มีโครงสร้างอะไรเลย วันนี้งบประมาณต้องเสร็จ และส่งไปให้วุฒิ สมาชิก เชื่อมั่นว่าต้นเดือนหน้างบประมาณจะต้องออกไปใช้ เพราะคนรอกันทั้งประเทศ จะออกสู่พี่น้องประชาชน ถนนหนทางจะได้สร้าง อ่างเก็บน้ำก็จะได้ทำ การหมุนเวียนทางเศรษฐกิจก็จะดีขึ้น ทุกพรรคการเมืองน่าจะร่วมกันผลักดันงบประมาณเชื่อว่าผ่านร่างงบประมาณล้านเบอร์เซ็น

เมื่อถามว่ากระแสข่าวออกมาได้อย่างไรเพราะถึงขึ้นจะเปลี่ยนตัวนายกฯ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ไม่ทราบคงเป็นพวกเดิม คนหน้าเดิมๆที่ไม่หวังดีต่อประเทศชาติ ไม่มีใครเปลี่ยนตัวนายกฯ

นายวิสุทธิ์ ยอมรับว่าการพิจารณางบประมาณปี 2567ค่อนข้างที่จะล่าช้า ซึ่งงบปี 2568 ก็จ่ออยู่ รัฐบาลจึงอยากให้พิจารณางบผ่านไปด้วยความเรียบร้อยไม่ต้องฉุกละหุก ดังนั้นประมาณเดือนมิ.ย.จึงจำเป็นที่จะต้องขอเปิดการประชุมสมัยวิสามัญ เพื่อพิจารณางบประมาณปี 2568

เมื่อถามถึงการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมาติดตามมาตรา 153 ของสมาชิกวุฒิสภาในวันที่ 25 มี.ค.ที่มีข่าวว่านายกฯอาจจะไม่มาชี้แจง นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ไม่เชื่อว่านายกจะไม่มา มีการจินตนาการ ซึ่งเป็นการจินตนาการมองว่าทุกอย่างต้องอยู่ในโลกของความเป็นจริง อย่าคิดแทนคนอื่นว่าอย่างนั้นอย่างนี้ รัฐบาลพร้อมตอบอยู่แล้ว ให้เกียรติสมาชิกวุฒิสภา ไม่มีปัญหา