วันที่ 22 มี.ค.2567 เวลา 09:15 น.ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธาน คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาลหรือวิปรัฐบาล กล่าวถึงการอภิปรายงบประมาณเมื่อวันที่ 21 มี.ค.ค่อนข้างดุเดือดว่า ที่ดุเดือด เพราะเป็นความเสียใจของตน เพราะโครงการฝายซอยซีเมนต์ เกิดจากภูมิปัญญาพี่น้องประชาชน  เมื่อก่อนทำกันง่ายๆเอากระสอบทรายไปกั้นลำน้ำ พอหน้าฝนน้ำก็พัดพากระสอบทรายไปหมด ทำกันทุกปี ทำกันมาหลาย10 ปี เห็นกันตั้งแต่เด็กๆ ก็ทำมาอย่างนี้ ใช้งบประมาณของกระทรวง มหาดไทย ของ ท้องถิ่น ทั้งภาคเหนือ ภาคอีสาน หน้าน้ำเรามีน้ำพอปลายฝนน้ำก็หมดน้ำห้วยก็แห้งขาด คนที่อยู่กรุงเทพฯไม่ทราบหรอก บางคนที่คัดค้านโครงการนี้เพราะใช้แต่น้ำประปา เจอแต่น้ำขวดสุขสบายแต่พวกตน อยู่ในชนบท ไม่มีน้ำต้องเอาเกวียนไปขน เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องที่พรรคเพื่อไทยหรือพรรคใดจะมาทำ แต่เป็นเรื่องของท้องถิ่นเขามาทำ

ดังนั้น สิ่งที่พรรคก้าวไกลมองว่าอาจจะไม่คุ้มค่าหรืออาจจะมีการทุจริตนั้นอย่าจินตนาการ โครงการนี้ทำไมเร็วจัง มีการสำรวจ 10 กว่าวัน ประชาชนในพื้นที่รู้หมดลำห้วยแต่ละแห่งเป็นอย่างไร และขอเชิญพรรคก้าวไกลทั้งหัวหน้าพรรค ผู้นำฝ่ายค้าน กรุณาลงพื้นที่ไปดีเบตด้วยกัน ถามประชาชนถ้ามีสักพื้นที่ 1 ที่ประชาชนมองว่าไม่ดี ไม่มีประโยชน์ ตนยืนยันคำพูดเดิมว่าจะขอลาออก แต่พวกท่านไม่ต้องลาออก

"ผมอยากให้พวกท่านตาสว่าง ได้เห็นความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชนจริงๆ ได้มองเห็นโครงการที่เป็นประโยชน์จริงๆ อย่าได้จินตนาการ พูดจาแล้วบอกว่า น้ำปูนคนดื่มไปได้อย่างไร พวกผมไม่ได้ดื่มน้ำห้วยนะครับ ดื่มน้ำในบ่อ ดื่มน้ำในขวดอย่าดูหมิ่น ที่มีอารมณ์ต้องบอกว่าผมเสียใจ เพราะพี่น้องประชาชนตั้งความหวังไว้ กับโครงการนี้ทั่วประเทศ เพราะเป็นเรื่องของท้องถิ่นที่ประชาชนได้ประโยชน์ พอถูกตัดโครงการผมเลยเสียใจ ผมยอมรับว่ามีอารมณ์ โกรธแทนพี่น้องประชาชน ขอบคุณที่สื่อมาถามยืนยันขอเชิญพรรคก้าวไกลทั้งพรรคไปดูของจริง แล้วจะได้อยู่ในโลกของความเป็นจริงไม่ใช่โลกของจินตนาการ  " นายวิสุทธ์ กล่าว

เมื่อถามว่ามีการแฉพรรคเพื่อไทยมีเบื้องลึกเบื้องหลังกับสมาชิกวุฒิสภาหรือไม่ นายวิสุทธ์ กล่าวว่า “เบื้องลึกเบื้องหลังที่จะไปหากินอะไรนั้น ผมขอสาบาน ต่อวัดพระแก้ว หรือที่ไหนก็ได้ ถ้ามีความคิดที่จะทุจริต หากินอย่างนี้ขอให้วิบัติ แต่ถ้าไม่จริงขอให้ผมเจริญก้าวหน้า คนที่กล่าวหาผม ถ้าไม่จริงตามที่ถูกกล่าวหาขอให้คุณวิบัติทั้งครอบครัว"