เมื่อเวลา 11.10 น. วันที่ 22 มี.ค. 2567  ที่รัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวจะมีการคว่ำร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 ในวาระ 2-3 ได้มีการเช็คข้อเท็จจริงหรือไม่ ว่า เท่าที่ทราบไม่มีตรงนี้ เพราะรัฐบาลเองก็เหนียวแน่นหมดทุกพรรคทุกท่าน ไม่น่ามีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น 

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการประเมินหรือวิเคราะห์หรือไม่ว่ากระแสข่าวนี้มาอย่างไร นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ทราบ ไม่มี แต่จากการอ่านหนังสือพิมพ์มีฉบับหนึ่งที่บอกมา แต่ทางฝ่ายสภาเช็คแล้วก็ไม่มีอะไร เราเองก็ทำงานด้วยกันดี ไม่น่ามีอะไร

เมื่อถามว่ามั่นใจในพรรคร่วมรัฐบาลใช่หรือไม่ นายเศรษฐากล่าวว่า “อ๋อ มั่นใจครับ” 

เมื่อถามว่า นายกฯ เตรียมรับมือกับเกมการเมืองไว้อย่างไร นายกฯ กล่าวว่า ไม่ได้เตรียม ทำงานไปเรื่อยๆทุกวัน การทำงาน ผลงานจะเป็นตัวชี้วัด และเราเองก็ทำงานกับทุกพรรคได้ดี เมื่อคืนวันที่ 21 มี.ค. ก็ได้เจอกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และเจอกับพล.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาชาติ ก็ไม่มีอะไร 

เมื่อถามว่า ไม่มีสัญญาณอะไรใช่หรือไม่  นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่มีครับ ถ้าพูดถึงการวัดเนื้องานเป็นหลัก เราทำงานร่วมกันดีตรงนี้ไม่มีประเด็นอะไรเลย

เมื่อถามว่า ได้สอบถามไปยัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หรือในส่วนแกนนำของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ถามครับ เพราะต้องให้ให้เกียรติซึ่งกันและกัน อยู่ด้วยกัน

เมื่อถามว่า ในวันที่ 25 มี.ค. ที่จะมีการอภิปรายทั่วไปของสมาชิกวุฒิสภาเพื่อให้คณะรัฐมนตรีแถลงข้อเท็จจริงหรือชี้แจงปัญหาสำคัญเกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดินโดยไม่ลงมติตามมาตรา 153 นายกฯ จะมาร่วมด้วยหรือไม่ เพราะมีข่าวว่าอาจจะไม่มา นายกฯ กล่าวว่า  มาแน่นอนครับ