เมื่อเวลา 11.10 น.วันที่ 22 มี.ค.ที่รัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงผลฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก หลังทีมชาติไทย บุกไปเสมอ เกาหลีใต้ 1-1 ว่า ตนติดตามชมการแข่งขันอยู่ตลอด แต่ก็มีช่วงหนึ่งที่ตนประชุม ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็รายงานว่า 30 นาทีแรกเล่นดี แต่ก็โดนนำไป 1-0 แต่พอหลังงานเลี้ยงละศลีอด เดือนรอมฎอนออกมาก็ได้คะแนนเสมอ 1-1 ก็ประทับใจ 

เมื่อถามว่า ต้องส่งกำลังใจไปให้นักฟุตบอลอย่างไรบ้าง นายกฯ กล่าวว่าก็ส่งไปแล้ว เมื่อวันที่ 21 มี.ค.วันคล้ายเกิดนางนวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ก็ส่งของขวัญไปให้ซึ่งนางนวลพรรณก็โทรศัพท์มาขอบคุณ และได้มีการพูดคุยถึงการจะไปชมแข่งขันระหว่างไทยกับเกาหลีใต้ที่ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มี.ค. ซึ่งตนจะไปดูด้วยแน่นอน

เมื่อถามต่อว่า ภาคเอกชนอุดหนุนเงินอัดฉีด ส่วนของรัฐบาลจะมีการสนับสนุนอย่างไรนายกฯ กล่าวว่า ก็พยายามหาลู่ทางในการสนับสนุน แต่ก็ต้องอยู่ในกฎระเบียบในการที่จะดำเนินการตรงนี้

เมื่อถามอีกว่า กรณีสส.พรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดชมการแข่งขันฟุตบอลผ่านเว็บเถื่อน จะกำชับตรงนี้อย่างไร นายเศรษฐา กล่าวว่า ทุกคนรู้หน้าที่ของตัวเองอยู่แล้วว่าต้องทำอะไรบ้าง อะไรควร อะไรไม่ควร ตนไม่ต้องไปกำชับอะไร