# นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวการคว่ำร่างบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 ในวาระ 2-3 เพื่อต้องการให้เปลี่ยนตัวนายกฯ  ว่า เท่าที่ทราบไม่มี เพราะรัฐบาลเหนียวแน่นหมดทุกพรรคทุกท่าน ไม่น่ามีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น

นอกจากนี้ยังระบุว่า ไม่ได้สอบถามไปยังพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพราะต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน อยู่ด้วยกัน

# พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้ารายงานสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 21 มี.ค.ต่อเนื่องถึงเช้านี้  ต่อนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ที่รัฐสภา

นายกฯ เปิดเผยว่าจากการรับรายงานเบื้องต้นทราบว่าเป็นการแสดงกำลัง ซึ่งเขาทำเป็นประจำอยู่แล้ว เดี๋ยวต้องไปหาข้อมูลต่อไป ทางด้านพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ระบุว่าตนจะรีบลงพื้นที่ โดยนายกฯ ได้กำชับเรื่องความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนเชื่อว่าผู้ก่อความไม่สงบจะหาโอกาสก่อเหตุ รวมทั้งเตรียมประสานกับแม่ทัพภาค 4 และได้กำชับผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ลงพื้นที่ตรวจเข้มในพื้นที่เกิดเหตุและรักษาความปลอดภัยสถานที่ราชการและบ้านพัก 

# นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย  ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงกระแสข่าวคว่ำร่าง พ.ร.บงบประมาณรายจ่ายประจำปี 67 ยืนยันว่า ไม่มีปัญหาในพรรคร่วมรัฐบาล ก็คุยกันตลอด มั่นใจว่างบประมาณจะผ่านสภาได้อย่างแน่นอน เชื่อว่าพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคมีความสมัครสมานสามัคคี เพราะต้องการให้งบประมาณออกไปสู่หน่วยงานต่างๆ เพื่อนำไปปฏิบัติ

# นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ  ให้สัมภาษณ์กรณีมีข่าวจะมีการคว่ำร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 วงเงิน 3.48 ล้านล้านบาท ว่า เป็นการปล่อยข่าวจากผู้ไม่หวังดี ต้องการสร้างความปั่นป่วนและหวังผลทางการเมือง หวังให้เกิดผลกระทบต่อรัฐบาล ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ ขอยืนยันว่าจะลงมติผ่านร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ อย่างพร้อมเพรียงกัน เนื่องจากเป็นมติพรรคออกมาแล้ว

# นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการการ  กฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เข้ายื่นข้อมูลเอกสารให้วุฒิสภาและวุฒิสภาบางคนเพื่อใช้ในการอภิปราย ทั่วไปตามมาตรา 153 แบบไม่ลงมติ ในวันที่ 25 มีนาคมนี้ ว่า เขายื่นหนังสือวันนี้เพื่อให้มีการตรวจสอบการทำงานของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ใน 3 ประเด็นได้แก่ ปัญหาหมูเถื่อน

กรณีชาวประมงประมาณ 22 จังหวัด ที่ติดชายทะเล จะยื่นให้นายกรัฐมนตรี แก้ไขราคาสัตว์น้ำ และ กรณีที่สปก 4-01 ทับที่ป่าสงวน หรืออุทยานแห่งชาติ 142 แห่ง หรือมรดกโลก จำนวน 3 แห่ง