วันที่ 22 มี.ค.2567 ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผลการลงมติร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ  พ.ศ.2567 วาระสาม ในสัดส่วนของพรรครัฐบาล พบว่าพรรคเพื่อไทย มี น.ส.สุดารัตน์ พิทักษ์พรพัลลภ สส.อุบลราชธานี  ไม่ลงคะแนนเสียง และอีก 6 คน ไม่ปรากฏการลงคะแนนเสียง อาทิ น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ สส.บัญชีรายชื่อ นายกิตติศักดิ์ คณาสวัสดิ์ สส. มหาสารคาม ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ เป็นต้น

ส่วนพรรคภูมิใจไทยลงมติเห็นด้วยทั้งหมดไม่มีสส.คนใดโหวตส่วนมติฝ่ายรัฐบาล สำหรับพรรคพลังประชารัฐ ส่วนใหญ่ลงมติเห็นด้วย มีเพียง 3 คน ไม่ปรากฏการลงคะแนน ได้แก่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ น.ส.พิมพ์พร พรพฤฒิพันธุ์ สส.เพชรบูรณ์

เช่นเดียวกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มีสส.ไม่ปรากฏการลงคะแนน 4 คน อาทิ นายจุติ ไกรฤกษ์ สส.บัญชีรายชื่อ นางพิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ สส.บัญชีรายชื่อ  เป็นต้น ขณะที่พรรคชาติไทยพัฒนา นายอนุชา สะสมทรัพย์ สส.นครปฐม งดออกเสียง และนายภาณุวัฒณ์ สะสมทรัพย์ สส.นครปฐม ไม่ปรากฏการลงคะแนน

สำหรับพรรคฝ่ายค้าน พบว่า มี สส.ก้าวไกล  9 ราย ไม่ปรากฏการลงคะแนน ประกอบด้วย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ นายชัยวัฒน์ สถาวรวิจิตร สส.บัญชีรายชื่อ นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สส.กทม.พรรคก้าวไกล ซึ่งทั้ง 3 คนมีภารกิจของรัฐสภาเดินทางไปต่างประเทศ  นายสหัสวัต คุ้มคง สส.ชลบุรี พรรคก้าวไกล นายคำพอง เทพาคำ สส.บัญชีรายชื่อ ซึ่งทั้ง 2 คนแจ้งว่าป่วย  ส่วนนายจิรัฎฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา และนายชยพล สท้อนดี สส.กทม. กล่าวยอมรับว่าเข้ามากดลงคะแนนไม่ทัน  นอกจากนั้นยังมี น.ส.กัลยพัชร รจิตโรจน์ สส.บัญชีรายชื่อ นายพงศ์พันธุ์ ยอดเมืองเจริญ สส.กทม. ที่ไม่ปรากฏการลงคะแนนด้วย

ด้านพรรคประชาธิปัตย์ พบว่าเสียงส่วนใหญ่โหวตไม่เห็นด้วย มีเพียง 5 คน ไม่ปรากฏการลงคะแนน โดยทราบภายหลังว่านายประมวล พงศ์ถาวราเดช สส.ประจวบคีรีขันธ์ และนายราชิต สุขพุ่ม สส.นครศรีธรรมราช ป่วย ส่วนนายทรงศักดิ์ มุสิกอง สส.นครศรีธรรมราช ติดภารกิจเดินทางไปต่างประเทศ นอกจากนี้ยังมีนายจักพันธ์ ปิยพรไพบูลย์ สส. ประจวบฯ ว่าที่ร.ท.ยุทธการ รัตนมาศ สส.นครศรีธรรมราช ที่ไม่ปรากฏการลงคะแนน

ส่วนพรรคไทยสร้างไทย  3 สส.ที่เคยโหวตสวนมติพรรคฝ่ายค้านในการพิจารณางบประมาณรายจ่าย 67 วาระแรกนั้น โดยพบว่าน.ส.สุภาพร สลับศรี สส. ยโสธร โหวตเห็นด้วยเหมือนวาระแรก ส่วนนายหรั่ง ธุระพล และอดิศักดิ์ แก้วมุงคุณทรัพย์ สส.อุดรธานี วาระแรกโหวตเห็นด้วย แต่วาระที่สามกลับไม่ปรากฏการลงคะแนน