O Gourmet & Cuisine ฉบับเดือนมีนาคม 2567 ฉลองเดือนแห่งวันสตรีสากล พาส่องโลกอาหารผ่านมุมมองของเชฟหญิงเก่งแห่ง โรงเรียนสอนประกอบอาหาร เลอ กอร์ดอง เบลอดุสิต ทั้งในบทบาทผู้บริหาร เชฟผู้สอน ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน และเจ้าหน้าที่ของโรงเรียน ต่างก็เติมเต็มบทบาทและหน้าที่ของตัวเองด้วยความภาคภูมิใจ ติดตามใน COVER STORY

- Recipes : แจกสูตรพิเศษเมนูคาวหวานที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความหมายอันลึกซึ้ง จาก 6 เชฟหญิงเก่ง แห่งโรงเรียนสอนประกอบอาหาร เลอ กอร์ดอง เบลอดุสิต อาทิ ตะโก้เผือกเม็ดบัวมะพร้าวอ่อน  น้ำพริกน้ำปลา  พะแนงเนื้อเวลลิงตัน  แซลมอนกงฟี เสิร์ฟคู่กับซอสเบอร์บล็อง เซนต์-โอโนเร่ อิสปาออง  เค้กชาร์ล็อตฮันนี่ยูซุ

- Drinks : ชวนมาดื่ม มาดริงก์ ไปกับ 2 เครื่องดื่มแสนสดชื่นพร้อมท้าลมร้อนตลอดเดือนมีนาคม อาทิ Mango Sunrise ม็อกเทลสีเหลืองสวย มีน้ำมะม่วงเป็นส่วนผสมหลัก เพิ่มความซ่าด้วยน้ำอัดลมใสกลิ่นเลมอน-ไลม์ (สไปรท์) และความหวานจากไซรัปเกรนาดีน และ Rise & Shine สำหรับสายเฮลท์ตี้ น้ำผลไม้สกัดเย็นจากส้มเขียวหวาน สับปะรด และเสาวรส ได้รสหวานสดชื่นแบบไม่มีน้ำตาล
       

- Delish Delight : นำเสนอเมนูพิเศษจาก 3 เชฟหญิง มาให้ทำตามกัน เริ่มที่เมนูพอตพายไก่ สลัดร็อกเก็ตมิกซ์เบอร์รี ต่อด้วยเมนูทาร์ตมิโดริ ทาร์ตชาเขียวชิ้นเล็ก มีเลเยอร์และรสสัมผัสของกานาชและมูสมัตฉะเข้มข้น ปิดท้ายด้วยเมนูเค้กโรลมะยงชิดคัสตาร์ด ผลไม้ฤดูร้อนที่ช่วยให้ความสดชื่น รสเปรี้ยวอมหวาน มีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์

- Foodie Picks : มัดรวมให้แล้ว 5 ร้านไฮไลต์ของสวีตเลิฟเวอร์ โดยศิษย์เก่า เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต โรงเรียนสอนการประกอบอาหารที่เปรียบดังลายเซ็นการันตีทั้งรสชาติและความคิดสร้างสรรค์ในแบบฉบับของตนเอง 5 ร้าน 5 สไตล์
 

O Kitchen & Home ฉบับเดือนมีนาคม 2567 ไอเดียแต่งบ้านและชุดครัวมากฟังก์ชัน กับการรีโนเวตบ้านทาวน์โฮมให้กลายเป็นบ้านสไตล์ฟาร์มเฮาส์คุมโทนสีขาวสบายตาที่ทั้งน่ารักและอบอุ่น เข้ากับชุดครัวสไตล์วินเทจที่ตอบโจทย์ทุกคนในบ้าน ตามด้วยบ้านที่ตกแต่งสไตล์โฮมออฟฟิศในคอนเซ็ปต์ Work-Life Balance เพื่อชีวิตที่ลงตัว Good Detail พาไปส่องไอเดียบ้านชั้นเดียวก็เก๋ได้ในพื้นที่กะทัดรัด แต่มีครบจบทุกฟังก์ชัน จากนั้น Easy Recipe ชวนทำเมนูที่เสิร์ฟบนเขียงไม้ ได้อารมณ์เท่ๆ ราวกับกินข้าวในร้านอาหารค่ะ ติดตามได้ใน Kitchen Series ฉบับนี้

 
- Easy Recipe : เขียง อุปกรณ์ครัวที่ใช้ทำอาหารบ่อยที่สุดด้วยดีไซน์อเนกประสงค์ที่ทำมาเพื่อหั่นและเสิร์ฟอาหาร และช่วยยกระดับอาหารให้ดูสวยงาม กับ 3 เมนูอร่อยที่เสริ์ฟมาบนเขียง

- Garden Lover : พาไปสูดอากาศให้เต็มปอด พักผ่อน ให้เต็มที่ ดอกไม้ประตูแจกัน วิลเลจ คาเฟ่ที่เป็นเหมือนคอมมูนิตีที่ทุกคนสามารถมานั่งเล่น จิบเครื่องดื่ม ทำงานคราฟต์ งานศิลปะ และกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันได้ท่ามกลางบรรยากาศฟีลสวน โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ

- Good Detail : เอาใจคนชอบบ้านแบบกระทัดรัดกับไอดียบ้านชั้นเดียว ดีไซน์ไม่ซับซ้อน เน้นพื้นที่ใช้สอยที่มาพร้อมความสะดวกสบาย จัดสรรพื้นที่ได้ลงตัว ขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไป กำลังพอดีสำหรับหนึ่งครอบครัว  

- Cafe Hopping : พาไปร้านอาหารในบ้านท่ามกลางสวนสไตล์อังกฤษติดแม่น้ำปิงในจังหวัดเชียงใหม่ “ครัวสุพรรณิการ์” By คุณยายสมศรี” สัมผัสบรรยกาศสวยงามและอิ่มอร่อยกับอาหารไทยตำรับภาคตะวันออกจังหวัดตราด

- Pet Club: คาเฟ่สัตว์ที่รวบรวมสัตว์แปลกหลากหลายชนิดให้ลูกค้าได้มาสัมผัสกันแบบใกล้ชิดที่รู้จักกันในบรรยากาศเอาต์ดอร์ ที่มีน้องคาปิบาราและเหล่าผองเพื่อนอีกหลากหลายชนิด ที่ Little Zoo Garden by Little Zoo Cafe
 

ดูรายละเอียดได้ที่  @gourmetandcuisine และ http://www.ma.co.th