เมื่อวันที่ 27 มี.ค.567 นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน โพสต์เฟซบุ๊ก "Jatuporn Prompan - จตุพร พรหมพันธุ์" ระบุว่า “จตุพร” คาดพลังสุขภาพทักษิณ วัดอุณหภูมิอาการนายกฯ ได้ค่อนข้างชัดเจน ยิ่งทักษิณโชว์แข็งแรง ขุมพลังเชื่อมั่นของ“เศรษฐา” ยิ่งทรุด ขณะที่กรมคุก-รพ.ตำรวจ ย่อมวิกฤต หนาวๆร้อนๆ ราวเรียวแรงอ่อนยวบ ส่วนดิจิทัลเงินหมื่นจับตา 10 เม.ย. รัฐบาลตระบัดสัตย์มีอะไรมาแสดงโชว์ให้ตื่นเต้นอีก

เมื่อ 26 มี.ค. 2567 นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ว่า การเคลื่อนไหวของทักษิณ ชินวัตร แบบไร้ปัญหาสุขภาพตามกล่าวอ้างเมื่อนอนชั้น 14 รพ.ตำรวจ ย่อมเป็นปฎิกิริยาสะท้อนกลับทำให้กรมราชทัณฑ์และ รพ.ตำรวจอ่อนยวบขั้นวิกฤตทันที

อีกทั้งกล่าวว่า การปรากฎตัวด้วยสภาพร่างการแข็งแรงเป็นปกติของทักษิณ ตั้งแต่เดินสายเชียงใหม่ ไปตัดผมที่ถนนสีลม แล้วมาถึงเข้าเยี่ยมพรรคเพื่อไทย จึงสะท้อนถึงวิกฤตตำแหน่งนายกฯ ของนายเศรษฐา ทวีสิน ด้วย

“เมื่อทักษิณออกจาก รพ.ตำรวจไม่กี่วันยิ่งแสดงสุขภาพแข็งแรงมาก สภาพตรงข้ามของราชทัณฑ์และ รพ.ตำรวจก็ยิ่งทรุดลงมากเท่านั้น ดังนั้น การออกจาก รพ.ตำรวจ จึงทำให้หายจากอาการป่วยได้โดยพลัน ถ้ายังนอนรักษาตัวอยู่ 6 เดือนก็ยิ่งป่วยวิกฤตไปเรื่อยๆ” 

รวมทั้งกล่าวว่า การปรากฏตัวของทักษิณอย่างชิลๆ นั้นมีการประเมินว่าพร้อมจะสู่้ทางการเมืองหรือวางแผนปฎิบัติการตามดีลที่ตกลงกันไว้หรือไม่ แต่การต้องโทษคดีทุจริตถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองตลอดชีวิตยังเป็นอุปสรรคขวางอยู่ ดังนั้น การนิรโทษกรรมออกมาแก้ไขให้ใหม่จึงจะมีสิทธิ์แสดงบทบาททางการเมืองด้วยตัวเองอย่างเต็มตัว

ส่วนการต่อสู้กับพรรคก้าวไกลนั้น นายจตุพร กล่าวว่า ขณะนี้ไม่ใช่เรื่องการสู้หรือไม่ เพราะพรรคก้าวไกลจะถูกยุบพรรคและกรรมการบริหารจะถูกตัดสิทธิทางการเมือง 10 ปี และประมาณ 26 คนจะเข้าข่ายถูกข้อหาผิดจริยธรรมร้ายแรง อาจโดนโทษหนักถึงตัดสิทธิ์การเมืองตลอดชีวิต ดังนั้น จึงไม่จำเป็นต้องให้ทักษิณมาสู้ เพราะยิ่งสู้ด้วยสภาพแข็งแรงกลับสะท้อนถึงการเจ็บป่วยนอน รพ. 6 เดือน เป็นการโกหก เล่นละครหลอกประชาชนเท่านั้น

นายจตุพร กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตว่า นายเศรษฐา แสดงความไม่พอใจชัดเจนเมื่อถูกถามความคืบหน้าแจกเงินหมื่นให้ประชาชนตามสัญญาช่วงหาเสียงไว้ แต่ถูกเลื่อนมาซ้ำแล้วซ้ำเล่า โดยนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง แถลงจะเริ่มแจกเงินปลายปี 2567 เลื่อนออกไปจากที่เคยสัญญาจะแจกใน พ.ค.นี้ อีกทั้งรายละเอียดต้องรอการประชุมของคณะกรรมชุดใหญ่ชี้แจงเอง

“ส่วนเงินที่มาแจกนั้น ยังไม่รู้ว่า จะเป็นเงินกู้หรือเงินมาจากไหนกันแน่ เมื่อถูกถามนายกฯ มีสีหน้าฉุนเฉียวชัดเจน โดยให้รอคณะกรรมการชุดใหญ่ชี้แจงเองในวันที่ 10 เม.ย. การออกอาการไม่พอใจของนายกฯ ย่อมเกิดจากความเครียดที่สัญญาประชาชนแล้วยังทำไม่ได้ในหลายเรื่องทั้งตระบัดสัตย์ การจับมือตั้งรัฐบาลข้ามขั้วและมาเลื่อนแจกเงินดิจิทัลอีก แล้วงบประมาณ 2567 ก็ไม่ได้ใช้สักบาท ซ้ำร้ายทักษิณ มีปฏิหารสุขภาพแข็งแรงรวดเร็ว นายกฯ ย่อมอารมณ์เครียดเป็นธรรมดา” 

นายจตุพร กล่าวว่า วันที่ 10 เม.ย. อัยการสูงสุดนัดทักษิณไปฟังคำส่งฟ้องคดี ม.112 หรือไม่ ซึ่งจะมีทางเหลือ 2 แบบคือ เลื่อนคำสั่งคดีออกไปก่อน หรือส่งฟ้องตามอัยการคนเดิมดำเนินการไว้ 

“โดยสัญญาณทางการเมืองการประชุมของคณะกรรมการชุดใหญ่ตัดสินดิจิทัลจึงถูกเตรียมการไว้ให้ชนกัน ซึ่งไม่ใช่เหตุบังเอิญเลย แต่หวังผลเช่นใด คงต้องเฝ้าจับตาดูจะสะเทือนถึงวาระตำแหน่งนายกฯ ของนายเศรษฐา จะสิ้นสุดหรือไม่ด้วย”

นายจตุพร กล่าวถึงนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ หรือ ทนายตั้ม แถลงเส้นทางการเงินพนันออนไลน์โยงตำรวจยศ “บิ๊ก” ว่า ถึงคราวภาพลักษณ์องค์กรตำรวจต้องย่อยยับ นายเศรษฐา ในฐานะผู้กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) จะปล่อยให้องค์กรตำรวจเกิดวิกฤตศรัทธาหรือไม่ ดังนั้น ต้องทำความจริงให้ปรากฎ และปฏิรูปองค์กรครั้งใหญ่เพื่อกู้ภาพลักษณ์ผู้พิทักษ์สันติราชให้เกิดขึ้นเป็นจริง

ประเทศไทยต้องมาก่อน


#จตุพรพรหมพันธุ์ #ทักษิณชินวัตร #เศรษฐาทวีสิน