หนุ่มคลั่งไม่สวมเสื้อถือมีดดาบยาวบุกร้านขายของชำที่บุรีรัมย์ โวยวายทำเจ้าของร้านและชาวบ้านที่มาซื้อของในร้านต่างตกใจกลัววิ่งหนี   วอน ตร.หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหามาตรการดูแลป้องกัน  หวั่นเกิดเหตุรุนแรง    

วันนี้(27 มี.ค.67)   ผู้ประกอบการร้านขายของชำ และชาวบ้าน ในหมู่บ้านตราดตรวน  ต.ชุมเห็ด  อ.เมือง  จ.บุรีรัมย์  ต่างหวาดกลัว  หลังจากมีชายอายุประมาณ 40 ปี ที่อยู่ในหมู่บ้านไม่สวมเสื้อใส่แค่กางเกง   ถือมีดดาบยาวบุกเข้าไปในร้านขายของชำแห่งหนึ่งในหมู่บ้าน  แล้วแสดงอาการโวยวาย  โดยกล้องวงจรปิดของที่ร้านสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ได้ทั้งหมด  ตั้งแต่ชายคนดังกล่าวถือมีดดาบเข้ามาหน้าร้าน  แล้วเดินเข้าไปภายในร้านพร้อมตะโกนโวยวายว่า “ไหนหายไปไหนหมด ซ่านัก”   ซึ่งขณะนั้นมีลูกค้าเป็นผู้สูงอายุกำลังยืนดูของอยู่ในร้าน พอมองเห็นชายถือมีดโวยวาย   ก็ตกใจรีบเดินหลบเข้าไปในร้านเพราะกลัว   จากนั้นได้มีเสียงผู้หญิงซึ่งน่าจะเป็นเจ้าของร้านซึ่งยืนหลบอยู่อีกมุมในร้าน  พูดกับชายคนที่คลุ้มคลั่งถือมีดว่า  “อะไรค่ะ” แต่ชายคลั่งก็ตอบว่า “มึงไม่ต้องยุ่ง”  ก่อนจะเดินออกจากร้านไป  

     

จากนั้นเวลาไล่เลี่ยกัน กล้องวงจรปิดอีกมุมก็บันทึกภาพชายคลั่งคนเดิมไม่สวมเสื้อ   เดินเข้าไปในร้านแล้วปาสิ่งของอะไรบางอย่างใส่คนในร้านก่อนจะเดินออกไป      เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความหวาดกลัวให้กับเจ้าของร้าน และชาวบ้านละแวกนั้น  เพราะหลังเกิดเหตุชายคนดังกล่าวยังอาศัยอยู่ในหมู่บ้าน จึงอยากให้ตำรวจหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  หามาตรการดูแลและป้องกันไม่ให้ชายคนดังกล่าวก่อเหตุรุนแรงอีก 

  จากการสอบถามนายจิรานุวัฒ    เจ้าของร้านชำที่ชายคนดังกล่าวถือมีดดาบบุกเข้าไปในร้าน   เล่าว่า  จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคาดว่าชายคนดังกล่าวน่าจะหลอนยาเสพติด  ที่ผ่านมาก็เคยอาละวาดคนในบ้าน กระทั่งเมื่อวันก่อนได้ถือมีดดาบเข้ามาอาละวาดในร้านของตนเอง  รอบสองก็เข้ามาเขวี้ยงของใส่ สร้างความหวาดกลัวให้คนในร้านและชาวบ้านที่มาซื้อของ    ส่วนตัวไม่เคยมีปัญหาอะไรกับชายคนดังกล่าวเลย  แต่ที่ผ่านมาก็เคยเห็นเข้ามาซื้อของตามปกติเท่านั้น   แต่ที่ทำแบบนั้นเพราะเขาน่าจะหลอนยามากว่า   หลังเกิดเหตุก็ตัดสินใจว่าจะแจ้งความหรือปล่อยผ่าน  เพราะเห็นว่าเขาอยู่บ้านใกล้ร้านขายของด้วย  แต่ก็กลัวว่าจะไม่ปลอดภัย จึงตัดสินใจแจ้งความ  แต่เวลาก็ผ่านไป 3 ชั่วโมงแล้ว  ตำรวจก็มาตรวจสอบแต่ไม่สามารถดำเนินการอะไรได้เพราะไม่ใช่เหตุซึ่งหน้า   แต่ตำรวจก็แนะนำว่าถ้าเกิดเหตุลักษณะนี้อีกให้รีบแจ้งทันที  จึงจะสามารถดำเนินการได้ 

        นายจิรานุวัฒ   ยังบอกอีกว่า  อยากให้ตำรวจหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหามาตรการดูแลและป้องกัน  ด้วยการนำตัวไปบำบัด  หรือมีมาตรการที่เข้มงวดมากกว่านี้ เพื่อไม่ให้ชายคนดังกล่าว หรือผู้ที่มีประวัติติดยาเสพติดมาก่อเหตุรุนแรงอีก 

  ซึ่งผู้สื่อข่าวได้พยายามไปตะโกนเรียกคนในบ้านหลังดังกล่าวแต่ไม่มีใครอยู่  จากการสอบถามชาวบ้านใกล้เคียง     ก็ให้ข้อมูลแค่ว่า ชายคนที่ถือมีดอายุประมาณ 40 ปี ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร ส่วนที่ถือมีดเข้าไปก่อเหตุในร้านค้าก็ไม่ทราบเพราะสาเหตุอะไร  แต่ก็ไม่อยากจะยุ่ง