ไฮเออร์ (Haier Smart Home) ประกาศเดินหน้าเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งเครื่องใช้ไฟฟ้าของโลก ฉายภาพความสำเร็จครองแชมป์รายได้ใน 6 ประเทศหลัก พร้อมตั้งเป้าสร้างองค์กรระดับโลก ในฐานะ “แบรนด์อันดับ 1 ของโลก และอันดับ 1 ของแบรนด์ไฮเอนด์”

ไฮเออร์ จัดงานประชุม Haier Smart Home Ecologic Conference โชว์ศักยภาพความเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลก สู่การครองแชมป์ด้านยอดขายปลีกเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านขนาดใหญ่เป็นอันดับหนึ่งของโลกต่อเนื่องกันเป็นปีที่ 15 เผยการเติบโตธุรกิจครองตำแหน่งผู้นำในส่วนแบ่งตลาดของ Haier Smart Home ในประเทศจีน และสร้างส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับ 1 ครั้งแรกใน 6 ประเทศหลัก ที่มีส่วนแบ่งถึง 28% ขณะที่ภูมิภาคอาเซียน Haier Smart Home มียอดขายรวมติดหนึ่งใน 3 อันดับแรก พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์อัจฉริยะสุดล้ำสมัย เทคโนโลยีและนวัตกรรมรูปแบบใหม่ให้ได้รับชมภายในงาน ตอกย้ำความสำเร็จใหม่ในการสร้างองค์กรระดับโลกในฐานะ “แบรนด์อันดับ 1 ของโลก และอันดับ 1 ของแบรนด์ไฮเอนด์” ภายในงาน China Appliance & Electronics World Expo (AWE 2024) ประจำปี 2024 ณ นครเซี่ยงไฮ้ 

มร.สวี เหมิง รองประธานกรรมการบริหาร ไฮเออร์ กรุ๊ป กล่าวว่า “Haier Smart Home ยืนหยัดอยู่ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงของตลาดแบรนด์ไฮเอนด์ พร้อมปรับตัวตามกระแสพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันและอนาคต เพื่อวางแผนสร้างโครงสร้างแบรนด์ระดับไฮเอนด์ที่แข็งแกร่งที่สุดสำหรับผู้บริโภคทุกยุคสมัย โดยในปีนี้เราได้ประกาศความสำเร็จใหม่ในการสร้างองค์กรระดับโลก เพื่อแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงจาก “แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านอันดับหนึ่งของโลก” สู่ “แบรนด์ชั้นนำของโลก” นับเป็นอีกขั้นในการเป็นแบรนด์ระดับสากล ด้วยความมุ่งมั่นในการสร้างแบรนด์ระดับไฮเอนด์ ทำให้ไฮเออร์ประสบความสำเร็จในระดับโลกอย่างต่อเนื่อง พร้อมก้าวไปสู่ความเป็นผู้นำระดับโลกในภูมิภาคต่าง ๆ สะท้อนจากผลสำรวจของยูโรมอนิเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล พบว่าในปี 2567 ไฮเออร์มียอดขายปลีกเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านขนาดใหญ่เป็นอันดับหนึ่งของโลกต่อเนื่องกันเป็นปีที่ 15”

มร.สวี เหมิง กล่าวเสริมว่า สำหรับในประเทศจีน Haier Smart Home ได้คงมาตรฐานเพื่อบรรลุความเป็นผู้นำ 3 ด้านในตลาดภายในประเทศ ด้านแรก คือการเป็นผู้นำในส่วนแบ่งตลาดของ Haier Smart Home โดยในปี 2566 ครองอันดับหนึ่งด้วยส่วนแบ่งถึง 28% ด้านที่สอง คือการเป็นผู้นำแบรนด์ระดับไฮเอนด์ของ Haier Smart Home โดยมีส่วนแบ่งการตลาดจากตู้เย็น Casarte ในช่วงราคา 15,000 หยวนขึ้นไป (มากกว่า 75,000 บาท) เป็นสัดส่วนกว่า 50% ในขณะที่เครื่องซักผ้า Casarte มีส่วนแบ่งตลาด 84% ในกลุ่มราคา 10,000 หยวนขึ้นไป (มากกว่า 50,000 บาท) และเครื่องปรับอากาศ Casarte มีส่วนแบ่งตลาด 28% ในกลุ่มราคา 15,000 หยวนขึ้นไป (มากกว่า 75,000 บาท) และด้านที่สาม คือ Haier Smart Home เป็นผู้นำในด้านรูปแบบอัจฉริยะ โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์รูปแบบอัจฉริยะภายใต้แบรนด์ Three-winged Bird กลายเป็นผู้นำในสินค้าประเภทห้องนอนอัจฉริยะ ห้องครัวอัจฉริยะ และประสบการณ์อัจฉริยะอื่นๆ ยกระดับจากผู้นำผลิตภัณฑ์อัจฉริยะสู่ผู้นำผลิตภัณฑ์รูปแบบอัจฉริยะ

นอกจากนี้ สำหรับตลาดในต่างประเทศ Haier Smart Home ได้เติบโตจนกลายเป็นกระแสนิยม ครองส่วนแบ่งการตลาดอันดับ 1 ครั้งแรกใน 6 ประเทศหลัก เช่น สหรัฐอเมริกาและนิวซีแลนด์ ส่วนในประเทศหลัก 9 ประเทศ เช่น อินเดียและอิตาลี ติด 3 อันดับแรก และในประเทศหลัก 5 ประเทศ เช่น สหราชอาณาจักรและฟิลิปปินส์ จัดเป็นหนึ่งใน 5 อันดับแรกเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในทวีปยุโรป ซึ่งอัตราการเติบโตของอุตสาหกรรมลดลง 11% แต่ Haier Smart Home กลับมีการเติบโตของตลาดเร็วที่สุดติดต่อกัน 8 ปี และการเติบโตของส่วนแบ่งการตลาดยังคงครองอันดับหนึ่ง เช่นเดียวกับประเทศออสเตรเลียที่มีอัตราการเติบโตของอุตสาหกรรมลด หากแต่ Haier Smart Home มีประสิทธิภาพเหนือกว่าแบรนด์อื่น ๆ ในอุตสาหกรรมเดียวกัน โดย Fisher & Paykel ครองอันดับหนึ่งในตลาดสินค้าเครื่องใช้ในบ้านของประเทศนิวซีแลนด์ ส่วนในภูมิภาคอาเซียนนั้น การแข่งขันในอุตสาหกรรมยังคงดุเดือด โดย Haier Smart Home มียอดขายรวมติดหนึ่งใน 3 อันดับแรก รวมถึงในประเทศไทยได้ครองส่วนแบ่งการตลาดอันดับหนึ่งในกลุ่มสินค้าเครื่องปรับอากาศและตู้เย็น 

ภายในงาน AWE ครั้งนี้ Haier Smart Home ยังได้นำเสนอประสบการณ์ใหม่ 20 รูปแบบใน 8 พื้นที่หลัก ให้ผู้ร่วมงานได้สัมผัสเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและบริการแบบรวมบูรณาการด้วยระบบเชื่อมต่ออัจฉริยะ ซึ่งการสร้างแบรนด์ Three-winged Bird ช่วยให้ Haier Smart Home เปลี่ยนจากเครื่องใช้ไฟฟ้าอัจฉริยะภายในบ้าน กลายเป็นบ้านอัจฉริยะพร้อมเปิดพื้นที่การใช้สอยรูปแบบใหม่ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ยังตระหนักถึงการเปลี่ยนแปลงจากผลิตภัณฑ์สู่รูปแบบต่าง ๆ เพื่อยกระดับประสบการณ์ชีวิตที่เหนือกว่าของผู้ใช้งาน

“ความสำเร็จในปัจจุบันของ Haier Smart Home สะท้อนถึงความพยายามของบริษัทในการมุ่งพัฒนาให้เท่าทันยุคสมัยอย่างต่อเนื่อง ด้วยการนำโมเดลการสร้างความเป็นหนึ่งไปใช้ในส่วนต่าง ๆ ของโลก โมเดลดังกล่าวได้เพิ่มศักยภาพของผู้ทำงาน กระตุ้นความกระตือรือร้นของพนักงาน และส่งเสริมให้บริษัทเดินหน้าเปลี่ยนแปลงจาก “แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านอันดับหนึ่งของโลก” สู่ “องค์กรชั้นนำของโลก” เพื่อก้าวไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้งในอนาคต” มร. สวี เหมิง กล่าวสรุป

#Haier #HaierThailand #ข่าววันนี้