เมื่อคืนวันที่ 30 มี.ค.67 ร.ต.อ.รัตนพงษ์ พงษ์เสือ รองสวป.สน.บางคอแหลม ได้รับแจ้งเหตุผู้หญิงจะกระโดดสะพานลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา เหตุเกิดที่บริเวณกลางสะพานกรุงเทพ แขวงและเขตบางคอแหลม กทม. จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู 

ที่บริเวณกลางสะพานกรุงเทพ ฝั่งขาออก บริเวณราวสะพานด้านนอก พบผู้หญิงมีท่าทีจะกระโดดลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา ทราบชื่อต่อมาว่า น.ส.เกวลี (ขอสงวนนามสกุล)อายุ 27 ปี สวมเสื้อยืดสีขาวแขนสีฟ้ากางเกงขายาวสีขาวไม่สวมรองเท้า โดยมีรองเท้าแตะถอดวางไว้ที่ทางเดินเท้า มีอาการมึนเมา ข้างตัวพบแก้วเบียร์ที่ดื่มแล้วอยู่ 1 ใบ เจ้าหน้าที่พยายามพูดเกลี้ยกล่อมให้ได้สติ ในขณะที่เจ้าตัวอยู่ยังพูดจาไม่รู้เรื่องว่า มาก่อเหตุเพราะปัญหาเรื่องใด ในมือมีโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง 

ระหว่างการเจรจา จังหวะที่ น.ส.เกวลี เผลอหันมองไปทางด้านซ้ายมือของตัวเอง นายสิทธิโชค พรมสุวรรณ อายุ 36 ปี อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูรหัสบุคคโล12 ได้ฉวยโอกาสวิ่งเข้าชาร์จจากฝั่งขวา สามารถช่วยเหลือ น.ส.เกวลีไว้ได้สำเร็จ พร้อมช่วยกันนำตัวไปสงบสติอารมณ์ที่ สน.บางคอแหลม พร้อมประสานญาติเข้าช่วยเจรจาก่อนพากลับสู่บ้านพัก 

นายสิทธิโชค อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูที่ให้การช่วยเหลือ กล่าวว่า พบหญิงคนดังกล่าวยืนอยู่บริเวณขอบสะพาน มีอาการมึนเมาและพูดจาวกวน ถามตอบไม่ทราบถึงสาเหตุที่พยายามกระโดดสะพาน กระทั่งใช้เวลาเจรจาอยู่นาน 2 ชั่วโมง ตนอาศัยจังหวะที่ น.ส.เกวลี เผลอ วิ่งเข้าช่วยเหลือไว้ได้ เมื่อช่วยได้สำเร็จแล้วรู้สึกโล่งใจ อยากฝากบอกว่า ทุกปัญหามีทางออก ขอให้นึกถึงพ่อ-แม่อย่าคิดสั้นแบบนี้