อุดรฯยังอ่วมเจอพายุถล่มวันเว้นวัน เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ที่อ.หนองหาน จ.อุดรธานี พายุหมุนถล่มหลายหมู่บ้าน ทำให้บ้านประชาชนพังเสียหลายหลายหลังคา ชาวบ้านบอกน่ากลัวกว่าที่คิด พายุมาเร็วไปเร็วทิ้งไว้แต่ความเสียหาย  

วันนี้ (31 มี.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ เวลาประมาณ 16.30 น.เกิดพายุหมุนถล่มบ้านเรือนประชาชนที่บ้านหนองเม็ก ต.หนองเม็ก อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ทำให้บ้านเรือนประชาชนเสียหายไปประมาณ 20 หลังคาเรือน รวมโรงเก็บฟางคอกสัตว์เลี้ยงของชาวบ้าน  พายุฤดูร้อนถล่มอุดรวันเว้นวันแบบนี้มาแรงมากถอดเสายกไปทั้งหลัง ต้นไม้หัก  ชาวบ้านตกใจไม่เคยเจอมาก่อนมาเร็วแค่เสี้ยวนาที

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านหนองเม็ก หมู่ 13 ต.หนองเม็ก อ.หนองหาน ที่มีบ้านติดริมถนนสายบ้านหนองเม็ก-บ้านเชียง โดยที่บ้านของนายประกอบ ดวงศรี อายุ 64 ปี พาผู้สื่อข่าวไปดูโรงเก็บฟางและคอกควายที่ถูกพายุหมุนพัดเสียหายเมื่อช่วงเย็นวานนี้ โดยโรงเก็บฟางและคอกควายถูกพายุหมุนยกยกเอาเสา 10 ต้นขอโรงเก็บฟางและคอกควายจนหลังคาเปิดไปทั้งแถบ และหลังคาบางส่วนถูกแรงพายุพัดปลิวตกเกือบ 20 เมตร

นายประกอบ เล่าว่า ช่วงเย็นวานนี้ อากาศร้อนมาก่อนจากนั้นก็เกิดฟ้าครึ้มฟ้าร้อง ลมมาแรงมาก พัดเอาโรงเก็บฟางและคอกควายยกไปทั้งเสา ตอนนั้นตนเองและภรรยาหลบอยู่ในบ้านไม่กล้าออกมา พายุมาแค่นาทีเดียว แต่เสียหายหนักมาก น่ากลัวกว่าที่คิด โชคยังดีที่ไม่พัดบ้านที่ตนเองหลบอยู่เสียหายไปด้วย

ส่วนที่บ้านเลขที่ 229 หมู่ 15 บ้านหนองเม็กเช่นกัน ซึ่งเป็นบ้านของนายทศชัย นามวงศา อายุ 56 ปี  พาดูความเสียหายที่พายุพัดมีต้นไม้โค่นไปหลายต้น และยังสร้างความเสียหายพัดเอาหลังคาบ้านมากองอยู่ห่างจากตัวบ้านประมาณ 10 เมตร นายทดชัย เล่าว่า พายุเมื่อวานนี้มาเร็วมาก มาแค่ 1 นาทีหมุนเอาบ้านของตนเองไปครึ่งหลัง ขนาดเสาบ้านแข็งแรงก็ต้านเอาไม่อยู่ โชคดีที่ตอนพายุมาไม่ได้อยู่ตรงหน้าบ้าน หลบอยู่หลังบ้านกับภรรยา ความเสียหายของบ้านแบบนี้คงยังไม่ได้ซ่อมต้องหาเงินซ่อมบ้านก่อน และตอนนี้ยังกลัวอยู่ ไม่รู้ว่าพายุจะมาอีกวันไหน  ทราบว่า ที่บ้านหนองเม็กและ บ้านเชียง ถูกพายุถล่มเมื่อวานความเสียหายประมาณ 20 หลังคาเรือนเป็นอย่างน้อย