วันที่ 31 มี.ค.67 ตามที่ได้ปรากฏเป็นข่าว กรณีทหารสังกัดกองทัพภาคที่ 4 ทะเลาะวิวาทและทำร้ายร่างกายคู่กรณีซึ่งเป็นหญิงสาว และได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอในสื่อสังคมออนไลน์ และสื่อต่าง ๆ นั้น

จากการตรวจสอบพบว่า ชายที่ปรากฏในคลิป เป็นกำลังพลสังกัดกองทัพภาคที่ 4 ทราบชื่อ จ่าสิบตรี ชัยวัฒน์ กิจเวช สถานที่เกิดเหตุ ในพื้นที่ หมู่ที่ 14 ต.ร่อนพิบูลย์ อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 มี.ค. 67 เวลาประมาณ 09.00 น. มูลเหตุของการทะเลาะวิวาทเกิดจากกรณีพิพาทเรื่องที่ดินภายในครอบครัว ที่หาข้อตกลงกันไม่ได้ โดยหญิงสาวที่ปรากฏในคลิปมีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน ซึ่งหลังเกิดเหตุได้มีญาติมาช่วยเจรจาให้ยุติปรับความเข้าใจกัน และต่อมาผู้เสียหายได้เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.ร่อนพิบูลย์

จากนั้น เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 2567 พันเอก วัชรกร อ้นเงิน รองโฆษกกองทัพภาคที่ 4 เปิดเผยว่า ภายหลังทราบเหตุ พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้เรียกตัว จ่าสิบตรี ชัยวัฒน์ฯ กลับมารายงานตัวกับต้นสังกัด พร้อมสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วน และได้รายงานเหตุการณ์เบื้องต้นให้ผู้บัญชาการทหารบก ทราบแล้ว โดยยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งการกระทำดังกล่าว ถือว่าเป็นการสร้างความเสื่อมเสีย และกระทบกับภาพลักษณ์ของกองทัพบกอย่างมาก แม้ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัวและไม่ได้เป็นผู้เริ่มก่อเหตุวิวาทก็ตาม โดยได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดำเนินคดีให้เป็นไปตามกรอบของกฎหมาย ให้เกิดความเป็นธรรมโดยไม่มีการปกป้องอย่างเด็ดขาด

กองทัพภาคที่ 4 ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอยืนยันว่าทางกองทัพไม่สนับสนุนการใช้ความรุนแรงในทุกกรณี หลังจากนี้จะได้ดำเนินการลงโทษฐานผิดวินัยทหาร ต่อไป ในขณะเดียวกันพร้อมที่จะประสานความช่วยเหลืออย่างเหมาะสมตามกฎหมาย เพื่อให้การแก้ปัญหาเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ กองทัพภาคที่ 4 จะติดตามความคืบหน้าทางคดีให้เป็นไปตามกฎหมาย และกำชับให้หน่วยต้นสังกัดอำนวยความสะดวกทั้งปวงในการคลี่คลายปัญหาที่เกิดขึ้น ให้เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย ต่อไป