ผอ.โรงเรียนที่ชุมพร แจงยกเลิกประกาศห้าม นร.พกมือถือมาโรงเรียน ห้ามใส่คอนแทคเลนส์แล้ว หลังมีดราม่าในโลกโซเซี่ยล 


กรณีที่มีดราม่า ประกาศกฎข้อบังคับ ของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน ตำบลนาโพธิ์ อำเภอสวี จังหวัดชุมพร  ที่เผยแพร่ระเบียบการแต่งกายของนักเรียน ลงในเพจเฟซบุ๊กของโรงเรียน ทำให้ผู้ใช้เฟซบุ๊กจำนวนหนึ่งแสดงความไม่พอใจ  โดยเฉพาะ ข้อ 15 และ 16 ที่โรงเรียน ห้ามนำอุปกรณ์การใช้โทรศัพท์ทุกชนิดมาโรงเรียน และห้ามนำอุปกรณ์การแต่งหน้า ทำผม และเครื่องประทินผิวทุกชนิดมาโรงเรียน หากตรวจพบทางโรงเรียนจะเก็บอุปกรณ์เหล่านั้น และไม่คืนให้ทุกกรณี  รวมทั้งห้ามนักเรียนใส่คอนแทคเลนส์ หากสายตาสั้นให้ใส่แว่นสายตา   
           

ซึ่งในโลกโซเชี่ยล ต่างวิพากวิจารณ์กันไป ถึงความไม่สมเหตุสมผล โดยเฉพาะเรื่องโทรศัพท์มือถือ รวมทั้งตั้งข้อสังเกตว่าการยึดของดังกล่าวเป็นเรื่องที่ถูกกฎหมายหรือไม่  
         

ล่าสุดทีมข่าวได้เดินทางไปยัง โรงเรียนดังกล่าว เพื่อสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น กับนายไกรวัลย์ ผู้อำนวยการโรงเรียน โดยได้ชี้แจงว่า ขณะนี้โรงเรียนได้ยกเลิกประกาศที่เป็นข่าวไปแล้วและจะลงประกาศใหม่เพื่อชี้แจงใน 2-3 วันข้างหน้า ตอนนี้ขอประชุมผู้บริหารและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องของโรงเรียนก่อนที่จะออกระเบียบครั้งต่อไป  
           

เรื่องการใส่คอนแทคเลนส์ ก็เป็นเพียงต้องการห้ามเรื่องการใส่บิ๊กอายของนักเรียน ส่วนอุปกรณ์การสื่อสารนั้นไม่ใช่การห้ามให้นักเรียนเอาโทรศัพท์มาที่โรงเรียน แต่เพียงไม่ให้เด็กนำที่ชาร์จ มาชาร์จในโรงเรียน เพราะกังวลว่า จะเกิดอุบัติเหตุไฟไหม้ได้เนื่องจากนักเรียนชาร์จโทรศัพท์ทิ้งไว้แล้วไปเรียนคาบอื่นต่อ ซึ่งหลังจากนี้ผู้บริหารและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องจะมีการประชุมกันเพื่อชี้แจ้งเรื่องกฎระเบียบของโรงเรียนอีกครั้ง และจะประชาสัมพันธ์ให้ผู้ปกครองและนักเรียนได้ทราบต่อไป

ด้านผู้ปกครองของนักเรียนรายหนึ่ง บอกว่า เห็นประกาศก็ดูเป็นบางข้อ โดยเฉพาะเรื่องโทรศัพท์ ที่ทราบมาว่า ทางโรงเรียนห้ามเอาที่ชาร์จไป ก็เข้าใจ และก็เชื่อว่า เด็กนักเรียน ก็ไม่ได้จริงจังกับเรื่องโทรศัพท์อะไรมากมาย